Cập nhật quy định kiểm soát dịch bệnh tại các địa phương trong nước

Vietnam Airlines xin thông báo tới Quý khách thông tin cập nhật về quy định cách ly tại các tỉnh, thành như sau: 

Vietnam Airlines xin thông báo tới Quý khách thông tin cập nhật về quy định cách ly tại các tỉnh, thành như sau: 

1. Hà Nội

Từ ngày 15/6/2021, khách khách từ TP. Hồ Chí Minh đến Hà Nội sẽ được lấy mẫu và xét nghiệm sàng lọc Covid-19 tại sân bay Nội Bài.

2. Tp. Hồ Chí Minh:

Từ ngày 06/6/2021, hành khách từ vùng dịch về TP.HCM được yêu cầu khai báo y tế tại địa phương, thay vì chuyển sang Trung tâm kiểm soát bệnh tật thành phố HCM (HCDC) để tiến hành cách ly tập trung.

Từ ngày 31/5/2021, TP.HCM giãn cách xã hội toàn thành phố 15 ngày theo chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 27/3/2020. Riêng quận Gò Vấp và phường Thạnh Lộc, quận 12 thực hiện giãn cách trong vòng 15 ngày theo chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020.

Từ ngày 27/5 đến hết ngày 4/6/2021, Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất tạm dừng nhập cảnh hành khách.

Bắt đầu từ ngày 06/5/2021, HCDC thực hiện lấy mẫu ngẫu nhiên tầm soát Covid-19 đối với hành khách đến TP.HCM từ các Cảng hàng không trong nước. Theo đó, HCDC sẽ tiến hành lấy 500 mẫu/ngày bao gồm 50 mẫu ngẫu nhiên của nhân viên và 450 mẫu của hành khách. Hành khách trên các chuyến bay từ Nội Bài, Đà Nẵng, Phú Quốc sẽ được lấy mẫu xét nghiệm ngẫu nhiên tại ga đến quốc nội tất cả các ngày trong tuần sáng từ 8h30, chiều từ 13h30.

Ngoài ra, hành khách đến từ vùng dịch được yêu cầu thực hiện cách ly tập trung hoặc cách ly tại nhà, thông tin chi tiết về các vùng dịch được HCDC cập nhật liên tụctại đây.

3. Hải Phòng:

Theo yêu cầu của nhà chức trách, các chuyến bay giữa TP.HCM và Hải Phòng sẽ tạm dừng khai thác từ ngày 04/6/2021.

Từ 0h ngày 31/5/2021, Hải Phòng sẽ áp dụng biện pháp cách ly tập trung đối với người từ phường Thạnh Lộc - Quận 12 và toàn bộ các phường của Quận Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh.

Hải Phòng sẽ áp dụng biện pháp cách ly tại nhà với tất cả các địa phương thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ.

Để biết thêm thông tin chi tiết, hành khách vui lòng tham khảo hướng dẫn tạm thời biện pháp phòng chống dịch COVID-19 đối với người từ các tỉnh, thành khác về thành phố Hải Phòng tại đây.

4. Đà Nẵng

Từ 0h00 ngày 09/6/2021, một số hoạt động, dịch vụ tại TP. Đà Nẵng tạm dừng trước đây được phép hoạt động trở lại với các điều kiện nhằm đảm bảo quy định phòng, chống Covid-19 của thành phố, bao gồm các nhà hàng, cửa hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống được bán, phục vụ khách tại chỗ; hoạt động tắm biển, cắt tóc, hoạt động thể thao ngoài trời không tiếp xúc trực tiếp như đi bộ, quần vợt, v.v.

Từ 12h00 ngày 03/6/2021, TP. Đà Nẵng thực hiện cách ly y tế tập trung 21 ngày đối với người từng đến, về từ các địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 27/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ.

Các trường hợp về từ vùng dịch thuộc diện cách ly tập trung tự chi trả các chi phí liên quan đến cách ly tập trung, kể cả chi phí xét nghiệm COVID-19.

Các trường hợp về từ các địa phương có dịch thuộc diện cách ly tại nhà khi đến TP. Đà Nẵng phải có kết quả xét nghiệm âm tính trong vòng 72 giờ tính từ lúc lấy mẫu xét nghiệm.

Đối với các trường hợp từng đi đến, trở về từ các vùng dịch khác: tiếp tục thực hiện theo CV số 3244/UBND-SYT ngày 27/5/2021 của UBND thành phố, cụ thể:
- Thực hiện cách ly y tế tập trung tại Ký túc xá Phía Tây thành phố đủ 21 ngày từ ngày tiếp xúc cuối cùng với bệnh nhân hoặc từ ngày rời khỏi địa phương và xét nghiệm 04 lần: lần 1 ngay khi bắt đầu cách ly, lần 2 vào ngày thứ 7, lần thứ 3 vào ngày thứ 14, lần 4 vào ngày thứ 20 kể từ ngày tiếp xúc cuối cùng với bệnh nhân hoặc ngày rời khỏi đối với các trường hợp:
+ Người từng đến, về từ các ổ dịch (thôn, xóm, đội/ tổ dân phố/ ấp/khóm/đơn vị… có ghi nhận ca bệnh COVID-19) trong vòng 28 ngày tính từ ngày ca bệnh cuối cùng của ổ dịch được ghi nhận;
+ Người từng đến, về từ các địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ, các địa phương/khu vực đang phong tỏa trên cả nước.
- Thực hiện cách ly y tế tại nhà đủ 21 ngày từ ngày rời khỏi địa phương hoặc ngày tiếp xúc và xét nghiệm 04 lần: lần 1 ngay khi bắt đầu cách ly, lần 2 vào ngày thứ 7, lần 3 vào ngày thứ 14, lần 4 vào ngày thứ 20 kể từ ngày rời khỏi đối với các trường hợp:
+ Người từng đến, về từ các xã, phường trên cả nước có ghi nhận trường hợp mắc do lây lan tại cộng đồng trong vòng 14 ngày tính từ ngày ca bệnh cuối cùng được ghi nhận (trừ các đối tượng phải cách ly y tế tập trung).
+ Người từng đi qua các địa điểm trong khoảng thời gian Bộ Y tế thông báo khẩn (nhưng không phải là trường hợp F1 và không nằm trong vùng phong tỏa, giãn cách).
+ Người có tiếp xúc trong vòng 02 mét với ca bệnh xác định hoặc ca bệnh nghi ngờ trong khoảng thời gian từ 03 ngày đến 05 ngày trước khi khởi phát của ca bệnh xác định hoặc ca bệnh nghi ngờ (nếu là người lành mang trùng thì ngày khởi phát được tính là ngày lấy mẫu bệnh phẩm có xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2); Người đi trên cùng máy bay, tàu hoả, xe khách… nhưng không ngồi cùng hàng và trước sau hai hàng ghế với ca bệnh; Người có đến khu vực, địa điểm liên quan đến ca bệnh nhưng không tiếp xúc trong vòng 2 mét với ca bệnh.

Quý khách vui lòng tham khảo danh sách các địa phương/ khu vực thuộc diện áp dụng các biện pháp cách lytại đây.

Theo quy định của nhà chức trách, để hạn chế ảnh hưởng của dịch bệnh, bắt đầu từ 27/4/2021, công dân nhập cảnh vào TP. Đà Nẵng phải được xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng kỹ thuật Real-time PCR hoặc test nhanh tại các cơ sở đủ điều kiện xét nghiệm trên thế giới được Bộ Y tế thông báo, cập nhật; kết quả âm tính trong thời gian từ 03-05 ngày trước ngày nhập cảnh vào Việt Nam. Trường hợp công dân không đảm bảo điều kiện trên sẽ không được nhập cảnh vào cửa khẩu Sân bay Quốc tế Đà Nẵng; các tổ chức, công ty, doanh nghiệp tổ chức chuyến bay đưa công dân Việt Nam từ nước ngoài nhập cảnh chịu hoàn toàn trách nhiệm nếu công dân không được nhập cảnh.

Bên cạnh đó, những hành khách đã trải qua thời gian cách ly tạm thời không được sử dụng Phòng khách Bông sen tại sân bay Quốc tế Đà Nẵng.

5. Khánh Hòa:

Từ 0h ngày 31/5/2021, tỉnh Khánh Hòa triển khai áp dụng các biện pháp cách ly y tế đối với người trờ về từ TP.HCM  như sau:

- Đối với người về từ Quận Gò Vấp, phường Thạnh Lộc - Quận 12 và người về từ các điểm đang phong tỏa tại TP.HCM: Cách ly tập trung 21 ngày và lấy mẫu xét nghiệm ít nhất 3 lần.

- Đối với người về từ các quận, huyện còn lại:

 + Trường hợp không có triệu chứng nghi ngờ nhiễm Covid-19: Thực hiện cách ly tại nhà theo QĐ số 879/QĐ-BYT ngày 12/3/2020 của Bộ Y tế. Đối với các trường hợp không có triệu chứng nghi ngờ Covid-19: tiến hành cách ly tại nhà trong vòng 14 ngày kể từ ngày cuối rời khỏi địa điểm trên và lấy mẫu xét nghiệm đủ 2 lần.

 + Đối với các trường hợp có triệu chứng nghi ngờ nhiễm Covid-19 như sốt, mệt mỏi, đau người, ho, đau họng v.v.: lấy mẫu xét nghiệm và tùy vào tình trạng bệnh đưa ra phương án điều trị, cách ly phù hợp.

- Đối với người về tỉnh Khánh Hòa từ các tỉnh, thành phố có dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, có số ca mắc Covid-19 cao gồm tỉnh Bắc Giang, tỉnh Bắc Ninh và thành phố Đà Nẵng: Tiếp tục thực hiện theo Công văn số 1913/SYT-NVYD ngày 16/5/2021 của Sở Y tế về việc hướng dẫn tạm thời giám sát người về từ vùng có dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp trong nước và cách ly y tế tại nhà 14 ngày.

6. Bình Định

Kể từ 0h ngày 31/5/2021, tỉnh Bình Định áp dụng biện pháp cách ly tập trung 21 ngày đối với người đến/về Bình Định từ các khu vực theo Chỉ thị 16/CT-TTg thuộc TP.HCM. Áp dụng cách ly tại nhà 14 ngày đối với người đến từ các khu vực còn lại thuộc TP.HCM. Tạm dừng hoạt động vận chuyển hành khách tuyến cố định, xe du lịch, xe hợp đồng, taxi từ Bình Định đi TP.HCM và ngược lại.

Để biết thêm thông tin chi tiết, hành khách vui lòng tham khảo hướng dẫn tạm thời biện pháp phòng chống dịch COVID-19 đối với người từ các tỉnh, thành khác về Bình Định tại đây (cập nhật ngày 16/6/2021).

Hành khách được khuyến cáo liên hệ đường dây nóng trước khi đến Bình Định để cập nhật các điểm được công bố dịch phải cách ly:

- Đường dây nóng của Sở y tế: 18009271

- Đường dây nóng của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Bình Định: 0888717599.

7. Lâm Đồng:

Tất cả các công dân đến tỉnh Lâm Đồng đã đi qua/đến từ TP.HCM và khu vực thuộc các tỉnh/thành có ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng sẽ phải thực hiện cách ly tập trung 21 ngày.

Theo quy định của nhà chức trách, hành khách từ các địa phương hoặc di chuyển bằng phương tiện giao thông được nêu chi tiết tại bảng thông tintại đâytại đây khi đến địa phương trên phải tiến hành cách ly tập trung (cập nhật ngày 13/6/2021).

8. Phú Yên

Kể từ 0h ngày 04/6/2021, tỉnh Phú Yên thực hiện các biện pháp cách ly y tế như sau:

- Thực hiện cách ly tại cơ sở y tế đối với các trường hợp tiếp xúc gần với trường hợp xác định mắc Covid-19 hoặc các trường hợp có yếu tố dịch tễ và có các triệu chứng như sốt, ho, khó thở...

- Cách ly tập trung tối thiểu 21 ngày đối với người rời khu vực có dịch đang bị cách ly/phong tỏa, các khu vực đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg, các trường hợp trong vòng 21 ngày có tiếp xúc gần với trường hợp mắc Covid-19 (F1) và các trường hợp không tuân thủ nghiêm túc việc cách ly tại nhà/nơi lưu trú.

- Cách ly y tế tại nhà/nơi lưu trú 14 ngày đối với các trường hợp tiếp xúc với người tiếp xúc gần (F2), các trường hợp đến các địa điểm có nguy cơ lây nhiễm cao theo các thông báo khẩn của Bộ Y tế, các trường hợp ngay sau kết thúc cách ly điều trị Covid-19; các trường hợp rời khu vực đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15/CT-TTg.

Hành khách từ các địa phương/phương tiện được nêutại đâysẽ phải cách ly tập trung, cách ly tại nhà hoặc cách ly tại nơi lưu trú khi đến Phú Yên.

9. Quảng Ngãi

Từ 0 giờ ngày 30/5/2021, tỉnh Quảng Ngãi triển khai thực hiện biện pháp cách ly tại nhà trong vòng 21 ngày đối với hành khách từ TP.HCM và các địa phương có dịch theo công bố của Bộ Y tế đến Quảng Ngãi.

10. Quảng Nam

Từ 31/5/2021, người có đến/ở/về từ các địa điểm tại các mốc thời gian theo các Thông báo khẩn của Bộ Y tế hoặc người có đến/ở/về từ các địa điểm tại các mốc thời gian theo thông báo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Quảng Nam (địa điểm hiển thị màu vàng)tại đây phải thực hiện cách ly ít nhất 21 ngày liên tục và tiếp tục theo dõi sức khỏe tại nhà/nơi lưu trú trong 7 ngày sau khi kết thúc cách ly tập trung.

Bên cạnh đó, sau khi chuyến bay hạ cánh tại sân bay Chu Lai, hành khách sẽ được yêu cầu điền vào bảng thông tin gồm họ tên, năm sinh, địa chỉ nơi đến và số điện thoại để phục vụ công tác phòng chống dịch theo yêu cầu của nhà chức trách. Hành khách đến sân bay Chu Lai từ TP.HCM (trừ trường hợp người từ các tỉnh khác quá cảnh tại sân bay Tân Sơn Nhất) sẽ được phân loại cách ly tập trung/cách ly tại nhà/cách ly tại nơi lưu trú ngay tại sân bay và có xe của Sở Giao thông vận tải đưa về trung tâm y tế các huyện, thị xã, thành phố để tiếp nhận.

11. Thừa Thiên - Huế

Thực hiện cách ly tập trung 21 ngày và lấy mẫu xét nghiệm PCR đối với tất cả công dân đến tỉnh Thừa Thiên - Huế (bao gồm cả người Huế về địa phương) đã đi qua/ đến từ các quận/huyện/thành phố của TP.HCM từ 0h ngày 31/5/2021.

Hành khách trước khi đến Huế cần phải tra cứu qua ứng dụng Hue-s tại đây hoặc truy cậpđường dẫn đến trang tra cứuđể kiểm tra điểm xuất phát có thuộc diện được công bố dịch phải cách ly hay không.

12. Quảng Ninh

Tỉnh Quảng Ninh khuyến cáo người dân có người thân đang sinh sống, học tập, lao động tại TP.HCM không di chuyển về Quảng Ninh để thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch. Trong trường hợp phải về tỉnh vì lý do bất khả kháng, các trường hợp cần khai báo trung thực và thực hiện cách ly y tế tập trung 21 ngày theo hình thức tự trả phí.

Ngoài ra, tất cả những người đến từ hoặc đi qua TP.HCM về Quảng Ninh kể từ ngày 16/5/2021 đến nay phải thực hiện xét nghiệm Covid-19.

13. Gia Lai

Theo đề nghị của nhà chức trách, từ 00h00 ngày 05/6/2021, các chuyến bay giữa TP.HCM và Gia Lai tạm dừng khai thác cho đến khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát.

Từ 00h00 ngày 31/5/2021, tỉnh Gia Lai đã dừng toàn bộ hoạt động vận tải hành khách công cộng bằng xe ô tô trên tuyến từ tỉnh Gia Lai đi TP.HCM và ngược lại; áp dụng các biện pháp cách ly y tế tập trung theo quy định (21 ngày) đối với người đến/về Gia Lai từ các khu vực, điểm dịch và vùng phong tỏa thực hiện theo Chỉ thị số 16/CT-TTg; áp dụng biện pháp cách ly y tế tại nhà theo quy định (14 ngày) đối với người đến/về Gia Lai từ các khu vực còn lại thuộc TP.HCM.

Quý khách vui lòng tham khảo danh sách các địa phương liên quan đến dịch Covid-19 và hướng dẫn áp dụng hình thức giám sát y tế đối với người đi từ vùng dịch trong nước về tỉnh Gia Laitại đây(cập nhật ngày 15/6/2021).

14. Quảng Bình

Từ 01/6/2021, tỉnh Quảng Bình áp dụng các biện pháp tăng cường phòng chống dịch:

- Cách ly y tế tập trung 21 ngày đối với người về/đến Quảng Bình từ các khu vực, điểm dịch, vùng phong tỏa theo chỉ thị 16/CT-TTg thuộc TP.HCM.

- Cách ly y tế tại nhà 14 ngày đối với người về từ các khu vực còn lại thuộc TP.HCM.

15. Thanh Hóa

Cách ly tập trung 21 ngày và lấy mẫu xét nghiệm ít nhất 3 lần đối với người về từ Quận Gò Vấp, phường Thạnh Lộc, quận 12 và người về từ các điểm đang phong tỏa tại TP.HCM.

Thực hiện cách ly tại nhà tối thiểu 14 ngày dưới sự kiểm soát, giám sát của Tổ giám sát cộng đồng và được điều tra dịch tễ, lấy mẫu xét nghiệm theo chỉ định của cơ quan y tế đối với các trường hợp đến, trở về từ TP.HCM (không liên quan đến các điểm phong tỏa, cách ly xã hội).

Đối với người trở về từ các điểm, vùng dịch khác: thực hiện các biện pháp cách ly phù hợp do Ban Chỉ đạo phòng chống dịch các cấp chỉ định.

16. Kon Tum

Người về Kon Tum thuộc diện dưới đây sẽ phải thực hiện cách ly tập trung 21 ngày và theo dõi sức khoẻ tại nhà 7 ngày: Người về địa bàn tỉnh có đến/ở/về từ các thôn (hoặc tương đương hoặc khu vực phong tỏa2) có ca COVID-19 trong cộng đồng. Đối với tỉnh Bắc Giang và Bắc Ninh: Người về địa bàn tỉnh có đến/ở/về từ các huyện (hoặc tương đương) có ca COVID-19 trong cộng đồng. Đối với Thành phố Hồ Chí Minh và Hà nội: Người về địa bàn tỉnh có đến/ở/về từ xã (hoặc tương đương) có ca COVID cộng đồng..

Biện pháp cách ly tại nhà áp dụng với các trường hợp sau (trừ địa bàn đã cách ly tập trung):

- Người về địa bàn tỉnh: Có đến/ở/về từ các xã (hoặc tương đương) có ca COVID-19 trong cộng đồng. Đối với thành phố Đà Nẵng, Hà Nội: Người về địa bàn tỉnh có đến/ở/về từ các huyện (hoặc tương đương) có ca COVID-19 trong cộng đồng. Đối với Thành phố Hồ Chí Minh, tỉnh Bắc Giang, Bắc Ninh: Người về địa bàn tỉnh có đến/ở/về từ các tỉnh/thành này.

- Người về địa bàn tỉnh có đến/ở/về từ các địa phương có nguy cơ cao với COVID-19 (địa phương đang thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg).

Để biết thêm chi tiết Quý khách vui lòng tham khảotại đây(cập nhật ngày 15/6/2021).

17. Nghệ An

Đối với các trường hợp trở về từ các địa phương đang thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19, tỉnh Nghệ An tiến hành các biện pháp:

- Tổ chức Cách ly tập trung ít nhất 21 ngày kể từ ngày rời khỏi khu vực giãn cách, phong tỏa, tổ chức xét nghiệm ít nhất 03 lần theo quy định.
- Sau khi kết thời gian cách ly tập trung yêu cầu cách ly tại nhà 07 ngày (tính từ ngày kết thúc thời gian cách ly tập trung) và tiến hành lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 vào ngày thứ 7.

Đối với các trường hợp trở về từ các địa phương, khu vực đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 27/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ về quyết liệt thực hiện đợt cao điểm phòng, chống dịch COVID-19: Tổ chức Cách ly tại nhà, nơi lưu trú 14 ngày kể từ ngày rời khỏi khu vực giãn cách xã hội.

18. Côn Đảo

Từ 17h00 ngày 05/06/2021, tạm dừng các chuyến bay chở khách đi/đến Côn Đảo (trừ chuyến bay trực thăng từ Vũng Tàu đi Côn Đảo và ngược lại) cho đến khi có thông báo mới.

Từ ngày 07/5/2021, Côn Đảo tạm dừng một số hoạt động cho đến khi có thông báo mới:

- Các hoạt động lễ hội văn hóa, thể thao, tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự, các sự kiện biểu diễn nghệ thuật

- Hoạt động của các cơ sở kinh doanh, dịch vụ: điểm vui chơi giải trí công cộng, quán bar-pub, vũ trường, beer club, karaoke, mát-xa, trò chơi điện tử, rạp chiếu phim, casino, điểm cung cấp dịch vụ internet công cộng

- Hoạt động khu phố đi bộ, chợ đêm. Tổ chức ăn uống tập thể quá 50 người.

- Hoạt động thể dục, thể thao, thể hình tại phòng tập, hoạt động thể thao, võ thuật có tiếp xúc trực tiếp.

19. Kiên Giang

Tỉnh Kiên Giang áp dụng: 

a. Biện pháp cách ly tập trung 21 ngày và theo dõi sức khỏe 7 ngày đối với người đến/trở về từ các tỉnh thành có nhiều ca nhiễm trong cộng đồng, người nhập cảnh và người tiếp xúc gần với người bệnh được xác định, người đi cùng phương tiện giao thông với người bệnh và người đã đến các địa điểm do Bộ Y tế thông báo truy tìm vào cùng thời điểm ca bệnh có mặt.

b. Cách ly tại nơi lưu trú 21 ngày đối với người tiếp xúc gần với đối tượng nêu tại mục a, người đến/trở về từ các khu dịch hoặc địa phương đang bị phong tỏa để phòng chống dịch theo thông báo của Sở Y tế.

c. Người tiếp xúc gần với đối tượng tại mục b và người đến/trở về từ các tỉnh thành không thuộc diện có ca nhiễm cộng đồng phải đến khai báo tại cơ sở y tế địa phương để được hướng dẫn tự theo dõi sức khỏe tại nhà.

Danh sách các địa phương có nhiều ca nhiễm bệnh trong cộng đồng tại đây(cập nhật ngày 2/6/2021).

20. TP. Cần Thơ

TP. Cần Thơ áp dụng biện pháp cách ly tập trung 21 ngày đối với người đến/trở về từ vùng dịch, thông tin chi tiết hành khách vui lòng tham khảotại đây.

Có thể bạn quan tâm