Mãu giấy xác nhận nhân thân khi đi máy bay

Nếu bạn đi máy bay mà không có bất cứ 1 giấy tờ nào, hoặc có mà vẫn không đủ điều kiện. Hãy dùng phương pháp cuối cùng và duy nhất cứu vãn đươc tình hình đó là " Giấy xác nhận nhân thân"

1. Nếu bạn đi máy bay mà không có bất cứ 1 giấy tờ nào như liệt kê ở dưới, hoặc có mà vẫn không đủ điều kiện. Hãy dùng phương pháp cuối cùng và duy nhất cứu vãn đươc tình hình đó là " Giấy xác nhận nhân thân"

(Nên nhớ Theo Mẫu chuẩn dùng để đi máy bay và đi tàu - Chứ loại bình thường mà có thể Công An xã hay cấp cho việc khác là ko bay được => Gây lỡ việc và mất vé)

Nếu bạn chưa có mẫu. Hãy nhấp VÀO ĐÂY để dẫn đến file và tải xuống máy tính rồi in ra cho khách mang theo làm thủ tục bay để thay thế cho các loại giấy tờ khác: https://docs.google.com/document/d/166pR6Azcf9FX8TdejbJTV8JbSsua599V/edit#heading=h.gjdgxs

2. CÁC LOẠI GIẤY TỜ TÙY THÂN KHI ĐI MÁY BAY

  • Đối với người lớn: Sử dụng một trong các loại giấy tờ sau

+ CMNDNgày cấp không quá 15 năm so với ngày diễn ra chuyến bay, ko mờ số, không mờ ảnh

+ Hộ chiếu (phải còn thời hạn)

+ Giấy phép lái xe ô tô, xe máy (phải còn thời hạn)

+ Thẻ Đảng viên, thẻ nhà báo,thẻ đại biểu Quốc hội, thẻ công an, thẻ quân đội..

Lưu ý: Mỗi người nên mang theo ít nhất 2 loại Giấy tờ khác nhau theo để dự phòng trường hợp mất trong chuyến đi. Tuy nhiên, nên để ở 2 nơi khác nhau ( 1 ở Ví, 1 ở Túi xách hoặc nơi khác).

  • Đối với trẻ em :
  • Từ 2 tuổi đến dưới 14 tuổi: Giấy khai sinh bản chính( bản sao hoặc trích lục khai sinh,hộ chiếu). Bản phô tô công chứng không được chấp nhận.
  • Từ 14 tuổi trở lên: Phải có CMND, hộ chiếu. Cha mẹ nên lam CMND cho bé ngay từ đủ 14 tuổi. Nếu không có CMND có thể thay thế bằng Giấy xác nhận nhân than có xác nhận của công an xã, phường nơi cư trú có dán ảnh giáp lai. Giấy khai sinh ko đc.
  • Em bé từ 0 đến dưới 2 tuổi: Giấy khai sinh hoặc Giấy chứng sinh( nếu chưa có giấy khai sinh).

Khi không thể có được bất kì loại giấy tờ nào ở trên (hoặc đã hết hạn) thì cần thay thế bằng:

+ Giấy xác nhận nhân thân có xác nhận của công an xã ,phường nơi cư trú có dán ảnh giáp lai. (Theo Mẫu chuẩn dùng để đi máy bay và đi tàu)

3. XEM THÊM

- Điều kiện khi đi máy bay cơ bản: https://sbay.com.vn/tin-tuc/dao-tao-nghiep-vu-ve-may-bay/nhung-dieu-can-luu-y-khi-di-may-bay-n3058

- Điều kiện khi đi máy bay mùa dịch:  https://sbay.com.vn/tin-tuc/huong-dan-dai-ly/cac-dieu-kien-va-thu-tuc-phai-lam-them-khi-di-may-bay-mua-dich-n4147

- Cách kiểm tra lại tình trạng chuyến bay: https://sbay.com.vn/tin-tuc/huong-dan-dai-ly/cach-tra-cuu-tinh-trang-ve-va-tinh-trang-chuyen-bay-sau-khi-xuat-ve-n4141

Có thể bạn quan tâm