Điều kiện đi máy bay của các hãng hàng không

Nhằm tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch bệnh của chính phủ và theo yêu cầu của nhà chức trách, Quý khách thường xuyên cập nhạt các điều kiện để hành khách có thể bay theo hướng dẫn dưới đây: 
       Nhằm tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch bệnh của chính phủ và theo yêu cầu của nhà chức trách, Quý khách thường xuyên cập nhật các điều kiện để hành khách có thể bay theo hướng dẫn dưới đây: 

      Chúng tôi sẽ cố gắng liên tục cập nhật các công văn mới nhất được gửi và cập nhật từ các Hãng hàng không và các địa phương, Tuy nhiên sẽ không phải là tất cả vì điều kiện về thời gian và cách thể hiện. 

      Chúng tôi chỉ cập nhật các công văn chính thức nhận đc. Còn Quý khách xem đc tài liệu ở đâu mà trái chiều thì sẽ tự chịu trách nhiệm với tính chính xác thông tin từ các tài liệu đó .

Các công văn mới nhất mà chúng tôi nhận được sẽ được đưa lên đầu bài viết này và các Hướng dẫn cũ sẽ bị đẩy dần xuống phía dưới. 

         Điều đó đồng nghĩa với việc, Các Hướng dẫn ra sau sẽ đc ưu tiên độ chính xác hơn nếu trong trường hợp chính sách 2 công văn trùng hoặc thông tin ngược nhau.

         Các hướng dẫn này chỉ dùng để tham khảo, còn để biết chắc chắn quý đại lý cần cập nhật trên nhiều kênh thông tin khác nhau và có độ tin cậy cao nhất có thể. Đặc biệt là thời điểm ra Công văn của chính quyền và thời gian còn áp dụng hay đã bị công văn khác thay thế.

       Các kênh tin cậy để cập nhật chính sách ứng phó nhanh và chính xác nhất:

             1. Tổng đài các Hãng Hàng không, VN: 19001100, Vietjet: 19001886, Bamboo: 19001166...

             2. Hotline của CDC các tỉnh, Sở y tế các Tỉnh, BCĐ Phòng chống dịch các địa phương... (Tra google lấy só ĐT)

             3. Website chính thức, Fanpgae chính thức... của các hãng hàng không

Tham khảo Chi tiết các thông báo mới nhất của từng hãng theo ngày dưới đây: 

QUY ĐỊNH CỦA HÃNG BAMBOO AIRWAYS ( Mới nhất cập nhật ngày 29/10)
( xem hãng Việt Nam Airlines và Vietjet ở dưới)

                                                                               HƯỚNG DẪN BAY NỘI ĐỊA GIAI ĐOẠN 2

                                                                                      CẬP NHẬT NGÀY 29/10/2021

Kính gửi: Quý Đại lý

Bamboo Airways (BAV) xin trân trọng gửi tới Quý Đại lý hướng dẫn bay nội địa giai đoạn 2 cập nhật ngày 29/10/2021 như sau:

Theo Công văn số 1887/BGTVT-CYT của Bộ Giao thông Vận tải, các hành khách khi đi máy bay từ 29/10/2021 chỉ cần tuân thủ nghiêm ngặt 2 điều kiện sau cho đến khi có thông báo mới:

Hành khách BẮT BUỘC thực hiện khai báo y tế trên ứng dụng PC-COVID.

Hành khách phải đảm bảo 1 trong 3 điều kiện sau đây để ĐƯỢC PHÉP KHỞI HÀNH trong giai đoạn từ 21/10 - 30/11:

-     Đã tiêm đủ liều vaccine phòng Covid-19 hoặc có thẻ xanh trên Sổ Sức khoẻ điện tử/PC-COVID, trong đó liều cuối cùng đã được tiêm ít nhất 14 ngày trước ngày khởi hành.

-     Có giấy ra viện/giấy xác nhận khỏi bệnh Covid-19 trong vòng 6 tháng tính đến thời điểm về địa phương.

-     Có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR hoặc xét nghiệm nhanh kháng nguyên Âm tính trong vòng 72 giờ tính từ thời điểm lấy mẫu đến trước giờ khởi hành.

Trường hợp hành khách cư trú, lưu trú trước chuyến bay tại địa bàn có dịch ở cấp 4 hoặc cách ly y tế vùng (phong tỏa) hoặc hành khách trên chuyến bay xuất phát từ địa bàn có dịch ở cấp 4 hoặc cách ly y tế vùng (phong tỏa) hoặc hành khách trên chuyến bay xuất phát từ các cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, Cần Thơ: có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 theo phương pháp RT-PCR hoặc xét nghiệm nhanh kháng nguyên có giá trị trong vòng 72 giờ kể từ thời điểm lấy mẫu xét nghiệm đến trước thời điểm khởi hành chuyến bay.

Lưu ý:

-     Tham khảo các quy định kiểm soát dịch tại các địa phương được cập nhật liên tục tại đây QUY ĐỊNH KIỂM SOÁT DỊCH BỆNH

-     Tham khảo "Tổng hợp đánh giá cấp độ dịch các địa phương của Cổng Thông tin điện tử Bộ Y tế tại đây TỔNG HỢP ĐÁNH GIÁ CẤP ĐỘ DỊCH TẠI CÁC ĐỊA PHƯƠNG

  • Chức năng check-in online trên website bambooairways.com vẫn tạm khoá trong giai đoạn này. Hành khách trực tiếp đến sân bay làm thủ tục check-in để đảm bảo xuất trình chính xác, đầy đủ các giấy tờ đặc biệt.

-      Đại lý phải cập nhật đầy đủ thông tin hành khách vào booking (đặc biệt là thông tin liên hệ với hành khách). Đại lý chịu hoàn toàn trách nhiệm nếu thông tin hành khách không chính xác, ảnh hưởng đến việc thực hiện chuyến bay của hành khách.

Mọi thắc mắc, Quý Đại lý vui lòng liên hệ Tổng đài 19001166 và Chuyên viên Phụ trách Đại lý để được hỗ trợ.

HƯỚNG DẪN BAY NỘI ĐỊA GIAI ĐOẠN BAY( Cập nhật ngày 20/10)

TỪ NGÀY 21/10 – 30/11/2021

Kính gửi: Quý Đại lý

Bamboo Airways (BAV) xin trân trọng gửi tới Quý Đại lý lịch bay và hướng dẫn bay nội địa giai đoạn từ ngày 21/10 – 30/11/2021 như sau:

 

  1. LỊCH BAY
  • Mở bán các đường bay nội địa giai đoạn 2 từ ngày 21/10/2021 – 31/10/2021 (chi tiết trong file đính kèm)

 

  1. YÊU CẦU ĐỐI VỚI HÀNH KHÁCH
  2. Về đối tượng khách:

Hãng chỉ tiếp nhận phục vụ hành khách có nhu cầu đi lại phục vụ quá trình phục hồi kinh tế như hoạt động công vụ, lực lượng phòng chống Covid-19, các chuyên gia, nhà quản lý, doanh nhân và người dân có nhu cầu.

  1. Điều kiện dành cho hành khách bay

-         Trường hợp hành khách cư trú, lưu trú trước chuyến bay tại địa bàn có dịch ở cấp độ 4 hoặc cách ly y tế vùng (phong tỏa) hoặc hành khách trên chuyến bay xuất phát từ địa bàn có dịch ở cấp độ 4 hoặc cách ly y tế vùng (phong tỏa) hoặc hành khách trên chuyến bay xuất phát từ CHKQT Tân Sơn Nhất và Cần Thơ: có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 theo phương pháp RT-PCR hoặc xét nghiệm nhanh kháng nguyên có giá trị trong vòng 72 giờ kể từ thời điểm lấy mẫu xét nghiệm đến trước thời điểm khởi hành chuyến bay.

-         Trường hợp hành khách khác cần đáp ứng một trong ba điều kiện sau:

ü  Người có chứng nhận tiêm đủ liều vaccine phòng Covid-19, trong đó liều cuối cùng được tiêm ít nhất 14 ngày và không quá 12 tháng tính đến thời điểm khởi hành chuyến bay;

ü  Người có giấy chứng nhận khỏi bệnh Covid-19 hoặc giấy ra viện không quá 6 tháng tính đến thời điểm khởi hành chuyến bay;

ü  Người có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2  theo phương pháp RT-PCR hoặc xét nghiệm nhanh kháng nguyên trong vòng 72 giờ kể từ thời điểm lấy mẫu xét nghiệm đến trước thời điểm khởi hành chuyến bay.

-         Điều kiện khác:

ü  Ngay sau khi mua vé, hành khách phải khai báo thông tin online tại link dưới đây:

https://forms.office.com/r/UpM9zFuZsU

ü  Hành khách khai báo y tế theo quy định, in và điền sẵn thông tin Bản cam kết phòng chống dịch Covid-19 trước khi đến sân bay và chuyển cho đại diện hãng hàng không khi làm thủ tục hàng không (check-in) tại điểm xuất phát theo mẫu:

  • Khai báo y tế trước khi làm thủ tục bay tại link https://tokhaiyte.vn
  • Hành khách khách tải mẫu Bản cam kết tại đây:

v  Bản Tiếng Việt: Bản cam kết phòng chống dịch covid19

v  Bản Tiếng AnhCommitment for preventing the spread of Covid19

ü  Hành khách không được tham gia chuyến bay khi có các triệu chứng ho, sốt, khó thở, đau mỏi cơ, đau rát họng, mất vị giác,...

  1. Trên máy bay: Đeo khẩu trang, sát khuẩn tay, hạn chế tiếp xúc….
  2. Kết thúc huyến bay:

-         Trong quá trình di chuyển từ cảng hàng không về nơi cư trú, lưu trú luôn thực hiện 5K, sử dụng ứng dụng PC – COVID, hạn chế dừng và không tiếp xúc nơi đông người;

-         Chủ động thông báo với chính quyền địa phương nơi cư trú, lưu trú,

-         Tự theo dõi sức khỏe hoặc thực hiện cách ly tại nơi cư trú, lưu trú theo quy định cụ thể của từng địa phương về các biện pháp phòng chống dịch COVID 19 kể từ ngày về địa phương, thực hiện 5K,

-         Trường hợp có dấu hiệu bất thường về sức khỏe như ho, sốt, khó thở, đau rát họng, mất vị giác,…thì thông báo ngay cho cơ quan y tế để theo dõi và triển khai quy trình xử lý dịch bệnh theo quy định.

III.   LƯU Ý ĐỐI VỚI ĐẠI LÝ:

-        Theo yêu cầu của Cục Hàng Không, đại lý phải cập nhật đầy đủ thông tin hành khách vào booking (đặc biệt là thông tin liên hệ với hành khách). Đại lý chịu hoàn toàn trách nhiệm nếu thông tin hành khách không chính xác, ảnh hưởng đến việc thực hiện chuyến bay của hành khách.

-       Triển khai hướng dẫn hành khách hoàn thiện Bản cam kết phòng chống dịch Covid-19 trước khi đến sân bay.

-       Cập nhật thông tin yêu cầu tại điểm đến, thông báo hành khách chuẩn bị giấy tờ. Hành khách tự chịu trách nhiệm tuân thủ theo các yêu cầu cách ly, theo tiêu chuẩn phòng chống dịch của các địa phương.

-        Các thông tin tiêu chuẩn phòng chống dịch của các địa phương được cập nhật liên tục tại link: Quy định kiểm soát dịch bệnh tại các địa phương trong nước - Bamboo Airways

-       Chức năng check-in online trên website bambooairways.com sẽ tạm khoá cho đến khi có thông báo mới. Đại lý hướng dẫn hành khách trực tiếp đến sân bay làm thủ tục check-in để đảm bảo xuất trình chính xác, đầy đủ các giấy tờ đặc biệt.

Quý Đại lý vui lòng cập nhật thông tin và thông báo khách hàng chuẩn bị đầy đủ giấy tờ, thủ tục theo đúng quy định trước khi thực hiện chuyến bay.

Mọi thắc mắc, Quý Đại lý vui lòng liên hệ Tổng đài 19001166 và Chuyên viên Phụ trách Đại lý để được hỗ trợ.

QUY ĐỊNH CỦA HÃNG VIETJET 
NGÀY 20/10

3. Điều kiện đối với hành khách:

3.1. Về đối tượng khách: Thứ tự ưu tiên chấp nhận khách: Khách công vụ, lực lượng phòng chống dịch COVID-19, khách chuyên gia, nhà quản lý, doanh nhân và đối tượng khác.

               3.2. Điều kiện:

  1. Đối với trường hợp hành khách cư trú, lưu trú trước chuyến bay tại địa bàn có dịch ở cấp 4 hoặc cách ly y tế vùng (phong tỏa) hoặc hành khách trên chuyến bay xuất phát từ địa bàn có dịch ở cấp 4 hoặc cách ly y tế vùng (phong tỏa) hoặc hành khách trên chuyến bay xuất phát từ các cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, Cần Thơ: có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 theo phương pháp RT-PCR hoặc xét nghiệm nhanh kháng nguyên có giá trị trong vòng 72 giờ kể từ thời điểm lấy mẫu xét nghiệm đến trước thời điểm khởi hành chuyến bay;
  2. Trường hợp hành khách khác cần đáp ứng một trong ba điều kiện:
  • Người có chứng nhận đã tiêm đủ liều vắc xin phòng COVID-19, trong đó, liều cuối cùng đã được tiêm ít nhất 14 ngày và không quá 12 tháng tính đến thời điểm khởi hành chuyến bay;
  • Người có giấy chứng nhận khỏi bệnh COVID-19 hoặc có giấy ra viện không quá 6 tháng tính đến thời điểm khởi hành chuyến bay;
  • Người có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 theo phương pháp RT-PCR hoặc xét nghiệm nhanh kháng nguyên có giá trị trong vòng 72 giờ kể từ thời điểm lấy mẫu xét nghiệm đến trước thời điểm khởi hành chuyến bay.
  1. Điều kiện khác:
  • Thực hiện khai báo y tế di chuyển nội địa theo quy định, hoàn thành bản cam kết và chuyển cho đại diện hãng hàng không khi làm thủ tục hàng không (check-in) tại điểm xuất phát
    • Không tham gia chuyến bay khi có các triệu chứng ho, sốt, khó thở, đau mỏi cơ, đau rát họng...

3.3. Trên máy bay: Đeo khẩu trang, sát khuẩn tay, hạn chế tiếp xúc.

3.4. Kết thúc chuyến bay:

  • Trong quá trình di chuyển từ cảng hàng không về nơi cư trú, lưu trú: luôn thực hiện 5K, sử dụng ứng dụng PC-COVID, hạn chế dừng và không tiếp xúc nơi đông người;
  • Chủ động thông báo với chính quyền địa phương nơi cư trú, lưu trú;
  • Tự theo dõi sức khỏe hoặc thực hiện cách ly tại nơi cư trú, lưu trú theo quy định cụ thể của từng địa phương về các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 kể từ ngày về địa phương, thực hiện 5K;
  • Trường hợp có dấu hiệu bất thường về sức khỏe như ho, sốt, khó thở, đau rát họng, mất vị giác…thì thông báo ngay cho cơ quan y tế để theo dõi và triển khai quy trình xử lý dịch bệnh theo quy định.

QUY ĐỊNH CỦA HÃNGVIÊT NAM AIRLINES 

  Vietnam Airlines triển khai điều kiện vận chuyển hành khách giai đoạn 21/10-30/11/2021   ( Cập nhật ngày 22/10)

Kính gửi: Các Đại lý bán vé máy bay khu vực miền Bắc

 

-         Căn cứ theo công văn số 1840/QĐ-BGTVT ngày 20/10/2021của Bộ Giao thông vận tải Quyết định ban hành Quy định tạm thời về tiếp tục triển khai các đường bay nội địa chở khách thường lệ đảm bảo thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19. 

Chi nhánh khu vực Miền Bắc xin thông tin tới các đại lý Hướng dẫn bán vé Nội địa giai đoạn từ 21/10 – 30/11/2021 như sau:

Các Đại lý cần kiểm soát các nội dung thông tin sau của hành khách khi mua vé máy bay:

  1. Khai báo thông tin hành khách di chuyển nội địa trên website của VNA tại đường dẫn:

https://www.vietnamairlines.com/vn/vi/register-before-flight (tiếngViệt); https://www.vietnamairlines.com/vn/en/register-before-flight (tiếng Anh).

Lưu ý: Hành khách cần phải khai báo đầy đủ, chính xác để phục vụ công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 của nhà chức trách.

  1. Khai báo y tế trước khi làm thủ tục bay qua ứng dụng PC-COVID hoặc Tờ khai y tế tại đường link: https://tokhaiyte.vn.
  2. Thực hiện bản cam kết phòng chống dịch Covid-19 theo mẫu tại đường dẫn: https://bitly.com.vn/k4oku7 (bản tiếng Việt) hoặc https://bitly.com.vn/dtoqi3 (bản tiếng Anh) và chuyển cho hãng tại thời điểm check in. Trước khi hoàn thành bản cam kết, hành khách cần tra cứu quy định chấp nhận của CDC các tỉnh trong việc di chuyển bằng đường bộ từ sân bay hạ cánh đến địa phương nơi khách sẽ về lưu trú.
  3. Đáp ứng các yêu cầu về đối tượng khách:

4.1   Trường hợp hành khách cư trú, lưu trú trước chuyến bay tại địa bàn có dịch ở cấp 4 hoặc cách ly y tế vùng (phong tỏa) hoặc hành khách trên chuyến bay xuất phát từ địa bàn có dịch ở cấp 4 hoặc cách ly y tế vùng (phong tỏa) hoặc hành khách trên chuyến bay xuất phát từ các cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, Cần Thơ: Có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 theo phương pháp RT-PCR hoặc xét nghiệm nhanh kháng nguyên có giá trị trong vòng 72 giờ kể từ thời điểm lấy mẫu xét nghiệm đến trước thời điểm khởi hành chuyến bay;

Cấp độ dịch theo qui định tham khảo tại địa chỉ:  https://nguyco.antoancovid.vn/danger/

4.2   Trường hợp hành khách khác cần đáp ứng một trong ba điều kiện dưới đây:

  • Người có chứng nhận đã tiêm đủ liều vắc xin phòng COVID-19, trong đó, liều cuối cùng đã được tiêm ít nhất 14 ngày và không quá 12 tháng tính đến thời điểm khởi hành chuyến bay;
  • Người có giấy chứng nhận khỏi bệnh COVID-19 hoặc có giấy ra viện không quá 6 tháng tính đến thời điểm khởi hành chuyến bay;
  • Người có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 theo phương pháp RT-PCR hoặc xét nghiệm nhanh kháng nguyên có giá trị trong vòng 72 giờ kể từ thời điểm lấy mẫu xét nghiệm đến trước thời điểm khởi hành chuyến bay. Ngoài ra, khách cần tham khảo thêm quy định của từng địa phương về yêu cầu của hình thức xét nghiệm.

4.3   Hành khách không được tham gia chuyến bay khi có các triệu chứng ho, sốt, khó thở, đau mỏi cơ, đau rát họng, mất vị giác…

Bổ sung ngày 14/10

Kính gửi: Quý Đại lý

 

Liên quan đến Đối tượng Hành khách bay Nội địa giai đoạn bay thí điểm từ 10 – 20/10/2021 Vietnam Airlines CNMB xin khuyến cáo tới Quý Đại lý thông tin như sau:

  1. Yêu cầu đối với hành khách:

Khách cần đáp ứng đầy đủ các yêu cầu sau đây:

  • Tiêm đủ liều vắc xin phòng Covid-19 (thẻ xanh trên Sổ sức khỏe điện tử hoặc PC-covid hoặc giấy chứng nhận tiêm đủ đủ liều vắc xin của cơ quan có thẩm quyền cấp, liều cuối cùng đã được tiêm ít nhất 14 ngày) hoặc đã khỏi bệnh covid-19 trong vòng 06 tháng tính đến thời điểm về địa phương (có giấy ra viện hoặc giấy xác nhận khỏi bệnh covid-19).
  • Kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR hoặc xét nghiệm nhanh kháng nguyên âm tính trong vòng 72h trước khi lên máy bay; Ngoài ra, khách cần tham khảo thêm quy định của từng địa phương về yêu cầu của hình thức xét nghiệm.
  • Khai báo y tế theo quy định, hoàn thành bản cam kết phòng chống dịch Covid-19 theo mẫu của Bộ Giao thông Vận tải và chuyển cho đại diện hãng hàng không khi làm thủ tục tại điểm xuất phát.
  • Tuân thủ qui định Phòng chống dịch bệnh của địa phương đến sau chuyến bay.

Lưu ý: Khách trẻ em chưa tiêm đủ liều không được chấp nhận vận chuyển. Khách nước ngoài, khách người Việt từng ở nước ngoài có giấy tờ do nước ngoài cấp đáp ứng các yêu cầu trên được chấp nhận vận chuyển.

  1. 2.  Khách vi phạm các qui định tại Mục 1 sẽ bị từ chối vận chuyển và VNA sẽ không chịu trách nhiệm cho bất cứ khoản bồi hoàn nào phát sinh do việc từ chối chuyên chở này.
  2. 3. Các Đại lý chịu trách nhiệm đối với khách bay mua vé tại các điểm bán do đơn vị phụ trách.

Trường hợp Đại lý không kiểm soát Giấy chứng nhận tiêm chủng hoặc Giấy chứng nhận khỏi bệnh Covid của khách dẫn đến khách bị từ chối vận chuyển tại sân bay:

  • Được coi là “Lỗi xuất vé không đúng đối tượng vi phạm qui định Phòng chống dịch bệnh của nhà chức trách”
  • Với mức phạt 3,5 triệu VNĐ cho mỗi khách bị từ chối chuyên chở vì lý do không đủ giấy tờ theo qui định phòng chống dịch; 
  • Áp dụng cho các chuyến bay khai thác chở khách thương mại giữa Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh.

Kính đề nghị Quý Đại lý lưu ý và thông tin đầy đủ tới khách hàng. Mọi thắc mắc xin liên hệ chuyên viên bán để được giải đáp.

Rất mong nhận được sự ủng hộ của Quý Đại lý.

Kính gửi: Quý Đại lý,

Căn cứ theo công văn số 1776/QĐ-BGTVT ngày 08/10/2021 của Bộ Giao thông vận tải Quyết định Ban hành quy định tạm thời về triển khai các đường bay nội địa chở khách thường lệ đảm bảo thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID 19, 

Chi nhánh khu vực Miền Bắc xin thông tin tới các đại lý:

  1. Lịch khai thác các chuyến bay nội địa của VNA Group trong giai đoạn thí điểm từ 10-20/10/2021: thông tin các đường bay, ngày bay theo mẫu thiết kế gửi kèm mail này.

 

  1. Đề nghị các đại lý lưu ý thông tin cho khách hàng và tuân thủ các nội dung sau:


       2.1. Yêu cầu đối với hành khách:

-    Về đối tượng khách:  Thứ tự ưu tiên chấp nhận khách: Khách công vụ, lực lượng phòng chống dịch COVID-19, khách chuyên gia, nhà quản lý, doanh nhân và đối tượng khác;
-       Điều kiện:

  • Phải tiêm đủ liều vắc xin phòng COVID-19 (thẻ xanh trên Sổ Sức khoẻ điện tử/PC-COVID hoặc giấy chứng nhận tiêm đủ liều vắc xin của cơ quan có thẩm quyền cấp, liều cuối cùng đã được tiêm ít nhất 14 ngày) hoặc đã khỏi bệnh COVID-19 trong vòng 6 tháng tính đến thời điểm về địa phương (có giấy ra viện/giấy xác nhận khỏi bệnh COVID-19).
  • Có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR hoặc xét nghiệm nhanh kháng nguyên âm tính trong vòng 72 giờ trước khi lên máy bay;
  • Thực hiện khai báo y tế theo quy định, hoàn thành bản cam kết và chuyển cho đại diện hãng hàng không khi làm thủ tục hàng không (check-in) tại điểm xuất phát theo mẫu tại Phụ lục 1 ban hành kèm theo Quy định này;
  • Không tham gia chuyến bay khi có các triệu chứng ho, sốt, khó thở, đau mỏi cơ, đau rát họng...

    2.2. Yêu cầu đối với đại lý:

  • Cập nhật thông tin hành khách như yêu cầu vào booking (theo file hướng dẫn gửi kèm)
  • Triển khai hướng dẫn khách ký bản cam kết (theo mẫu cam kết đính kèm)
  • Cập nhật thông tin yêu cầu tại điểm đến và thông báo cho hành khách chuẩn bị giấy tờ.

Kính đề nghị các đại lý đọc kỹ các yêu cầu, hướng dẫn và thông tin đầy đủ tới khách hàng. Mọi thắc mắc xin liên hệ chuyên viên bán để được giải đáp.

Các file gửi kèm:

- Bản cam kết dành cho khách tham gia chuyến bay.

- Hướng dẫn cập nhật thông tin trong booking dành cho đại lý.

- Maket thông tin lịch bay giai đoạn 10-20/10/2021

(5 /10)

Kính gửi: Quý Đại lý 

Vietnam Airlines CNMB trân trọng thông báo:

Nhằm tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch bệnh của chính phủ và theo yêu cầu của nhà chức trách, hiện tại chỉ có 3 đối tượng khách sau đây có đủ điều kiện di chuyển trên các chuyến bay của Vietnam Airlines giữa Hà Nội và TP. HCM:

1) KHÁCH CÓ GIẤY CÔNG VỤ & ĐỘI NGŨ Y BÁC SỸ, NHÂN VIÊN Y TẾ VÀ CÁC LỰC LƯỢNG THỰC HIỆN NHIỆM VỤ PHÒNG CHỐNG DỊCH;

2) KHÁCH CÓ VĂN BẢN CHẤP THUẬN CỦA ĐỊA PHƯƠNG NƠI ĐI VÀ NƠI ĐẾN (ĐIỂM ĐI/ĐẾN CỦA CHUYẾN BAY) HOẶC CỦA NƠI XUẤT PHÁT/TIẾP NHẬN (NẾU KHÁC ĐỊA PHƯƠNG VỚI ĐIỂM ĐI/ĐẾN CỦA CHUYẾN BAY).

3) HÀNH KHÁCH CÓ HÀNH TRÌNH TỪ HAN/SGN NỐI CHUYẾN TẠI SGN/HAN ĐẾN CÁC ĐIỂM QUỐC TẾ (VD: SYD/MEL/NRT/SVO/ICN), CÓ VÉ BAY CẢ 2 CHẶNG TRÊN VN. (Trong trường hợp khách đã bị hủy chuyến và có nhu cầu bay tiếp có thể liên hệ chuyên viên phụ trách đại lý để được hỗ trợ khôi phục lại booking.)

(*)Lưu ý: Hành khách có trách nhiệm chuẩn bị đầy đủ các loại giấy tờ nói trên và thực hiện test Covid trước khi bay.

Quý Đại lý vui lòng liên hệ Chuyên viên phụ trách Đại lý hoặc liên hệ trực tiếp Ms.Ánh Ngọc – Đội phó (0936450066)/Ms.Tố Linh – PTP TMHK (0904898768) để được hỗ trợ tư vấn và đặt chỗ cho các Hành khách đảm bảo các giấy tờ nêu trên.

Quý Đại lý thông tin tới khách hàng được biết, tránh việc khách ra sân bay bị từ chối vận chuyển. Thời gian áp dụng từ nay cho đến khi có thông báo mới.

Trân trọng!

 

Chi nhánh Vietnam Airlines khu vực miền Bắc

Phòng Thương mại hành khách

Có thể bạn quan tâm