DU LỊCH TỰ TÚC PHÚ QUỐC " CHƠI GÌ ? ĂN GÌ? Ở ĐÂU?"

Bạn đã nghe về thiên đường Phú Quốc. Bạn đang băn khoăn tìm cách đi du lịch Phú Quốc. Bạn chưa rõ đến Phú Quốc ăn gì , đến Phú Quốc chơi gì , đến Phú Quốc ở đâu. Vậy hãy đọc ngay bài viết này của Sbay để chuẩn bị cho mình những kiến thức cần thiết cho chuyến đi Phú Quốc sắp tới nhé.

1. Du lịch Phú Quốc thời gian nào tốt nhất?

Du lịch Phú Quốc , thời gian đẹp nhất là mùa khô từ tháng 10 đến tháng 3, có thể kéo dài đến tháng 5. Tuy nhiên, mùa hè, từ tháng 5 đến tháng 9, cũng là thời gian tốt để đến Phú Quốc do điều kiện tự nhiên của hòn đảo xinh đẹp này được che chắn bởi địa hình trải dài 60 km từ phía Bắc đến phía Nam nên nếu mặt phía Tây có sóng gió thì mặt biển phía Đông sẽ vẫn luôn êm đềm hay ngược lại.

Ảnh: Du lịch Phú Quốc.

2. Phương tiện di chuyển đến Phú Quốc.

2.1. Di chuyển đến Phú Quốc

Phú Quốc nằm trên một hòn đảo riêng biệt nhưng cũng không quá xa đất liền. Có 3 phương tiện phù hợp là máy bay, tàu cao tốc và phà.

- Di chuyển bằng máy bay:

Tại Phú Quốc có sân bay Phú Quốc, tiếp nhận các đường bay từ các hãng Vietnam Airlines và VietJet Air. Giá vé từ Hà Nội từ 3,6 triệu/ chiều, giá vé từ Sài Gòn khoảng 1,2 triệu – 1,9 triệu/ chiều. Các bạn nên đặt vé sớm để có được giá ưu đãi, hoặc săn voucher từ các đại lí bán vé để mua được vé giá rẻ.

Hình ảnh: Du lịch Phú Quốc

- Di chuyển bằng tau cao tốc:

Tàu cao tốc cũng là phương tiện thú vị giúp bạn đặt chân tới “đảo Ngọc”. Tuy nhiên, do đi trên biển nên phương tiện này khá lệ thuộc vào thời tiết. Tàu thường xuất phát từ Rạch Giá hoặc Hà Tiên, sau đó cập bến tại cảng Hàm Ninh hoặc Đá Chồng ở Phú Quốc. Thời gian đi từ Rạch Giá đến Phú Quốc khoảng 1 giờ 15 phút, giá vé khoảng 300k/ chiều.

- Di chuyển bằng phà:

Phà là phương tiện di chuyển thứ 3 để đến Phú Quốc. Phương tiện này phù hợp với những ai muốn di chuyển cả người và phương tiện cá nhân sang Phú Quốc, thích hợp cho những chuyến du lịch bụi Phú Quốc hoặc du lịch Phú Quốc theo tour đông người. Tuy có tốc độ chậm hơn máy bay và tàu cao tốc nhưng bù lại giá đi phà rẻ hơn và đi phà cũng ít bị say hơn tàu cao tốc.

Hình ảnh: Du lịch Phú Quốc.

2.2. Các phương tiện đi lại tại phú quốc.

Phương tiện đi lại tại Phú Quốc có 2 lựa chọn chính: thuê taxi, xe ôm hoặc tự thuê xe máy để đi chuyển. Nếu bạn không giỏi lái xe hoặc đi cùng người lớn tuổi và trẻ nhỏ, taxi sẽ là phương tiện phù hợp nhất. Còn nếu muốn tiết kiệm chi phí và chủ động về mặt thời gian, thuê xe máy sẽ là cách tốt nhất. Ở Phú Quốc có rất nhiều các địa chỉ cho thuê xe máy, giá chỉ từ 120k – 150k/ ngày.

3. 5 Địa điểm du lịch Phú Quốc nhất định phải đến.

3.1. Nhà Tù Phú Quốc

  • Địa chỉ: 465, ĐT46, An Thới, Phú Quốc

Nhà tù Phú Quốc hiện nay là một di tích lịch sử thu hút được rất nhiều khách du lịch trong và ngoài nước. Nơi đây tái hiện rất chân thực những hoạt động, cảnh giam giữ với hàng trăm hình thức tra tấn man rợ các tù binh của thực dân xâm lược. Đến với nhà tù Phú Quốc chắc chắn bạn sẽ không khỏi xúc động trước những hy sinh mất mát cũng như ý trí kiên cường, bất khuất của các chiến sĩ cách mạng bị giam giữ tại đây.

3.2. Thiền viện Trúc Lâm Hộ Quốc

  • Địa chỉ: Dương Tơ, Phú Quốc, Kiên Giang

Thiền viện Trúc Lâm Hộ Quốc còn được gọi là chùa Hộ Quốc, là địa điểm tâm linh nổi tiếng tại Phú Quốc. Chùa được xây dựng hoàn toàn bằng gỗ lim, được chạm khắc tinh xảo bởi các nghệ nhân lành nghề. Dù nằm trong hệ thống Thiền viện Trúc Lâm nhưng kiến trúc ở đây có phần khác biệt, do ảnh hưởng từ lối thiết kế của các ngôi chùa miền Bắc. Ngôi chùa này không chỉ nổi tiếng là linh thiêng, mà còn khiến không ít du khách bất ngờ vì khung cảnh thơ mộc, kiến trúc đẹp đến ngỡ ngàng.

3.3. Hòn Móng Tay, Hòn Mây Rút

  • Địa chỉ: Cửa Cạn, Phú Quốc, Kiên Giang

Hòn Móng Tay và Hòn Mây Rút cùng nằm trên quần đảo An Thới. Nơi đây cũng vẫn còn rất hoang sơ, giữ nguyên được vẻ đẹp vốn có mà thiên nhiên ban tặng. Nơi đây là địa điểm lí tưởng đến bạn tới ngắm hoàng hôn, cho ra đời cả trăm bức ảnh sống ảo “triệu likes”. Nước biển ở đây cực kì trong nên bạn có thể tham gia lặn ngắm san hô dưới đáy biển, hoặc tự tay câu cá, câu mực.

3.4.  Bãi Sao, Bãi Dài.

  • Địa chỉ: thị trấn An Thới, huyện đảo Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang

Bãi Sao thuộc thị trấn An Thới, huyện đảo Phú Quốc. Bãi cát trắng mịn, nước biển trong vắt đã khiến nơi đây trở thành một trong những bãi biển đẹp nhất Việt Nam. Bãi Sao Phú Quốc khá đặc biệt ở chỗ biển ở đây êm ả quanh năm, không bị tác động bởi gió Tây Nam như những bãi khác. Đến du lịch tại đây, bạn có thể trải nghiệm lặn ngắm san hô hoặc chèo thuyền Kayak cực thú vị.

3.5. Vinpearl & VinWonders Phú Quốc.

  • Địa chỉ: Gành Dầu, Phú Quốc, Kiên Giang

Du lịch Phú Quốc sao có thể bỏ qua khu vui chơi Vinpearl và VinWonders. Đây là 2 khu vui chơi lớn nhất nhì Phú Quốc, với quy mô đầu tư cực “khủng”. Khi tới đây, bạn sẽ được trải nghiệm rất nhiều các trò chơi thú vị, từ nhẹ nhàng đến mạo hiểm, hay trực tiếp ngắm nhìn các loài sinh vật biển tại khu thủy cung, thỏa sức sống ảo tại Đại lộ Châu Âu ở VinWonders Phú Quốc

Ngoài ra, bạn có thể kết hợp với thăm vườn thú Safari Phú Quốc cũng gần đó. Vườn thú này nuôi rất nhiều các loài động vật mà bạn mới chỉ nhìn thấy qua tranh ảnh. Thậm chí, bạn sẽ được tận tay cho những chú khỉ, hươu cao cổ ăn nữa đó nha!

4. Danh sách các địa điểm ăn uống, đặc sản tại Phú Quốc.

Ngoài việc vui chơi, ngắm cảnh tại đảo Phú Quốc thì du khách còn được thưởng thức rất nhiều món ăn đặc sản tại đảo Ngọc này. Nếu như du khách muốn thưởng thức các “món ngon tại Phú Quốc” thì đừng quên đến con đường ăn uống 30/4. Tại đây có rất nhiều nhà hàng, quán ăn ngon để du khách có thẻ thưởng thức hải sản. Dưới đây là một số địa ăn uống nổi tiếng tại Phú Quốc mà bạn có thể tham khảo.

4.1 Chợ đêm Phú Quốc

Chợ đêm này được nhiều người biết đến là nơi có nhiều món ăn về hải sản nhất tại Phú Quốc thường được mở cửa từ 18h đến 23h tối tại thị trấn Dương Đông. Đến đây, du khách sẽ được thỏa sức ăn uống các đặc sản của Phú Quốc như món tôm hìm, nhum biển, các loại ốc, gỏi cá trích,…

4.2. Ẩm thực ven biển bãi Khem.

Thêm một địa điểm ăn uống ở Phú Quốc ngon, bổ, rẻ nữa mà bạn có thể lưu lại khi có dịp tới đảo Ngọc. Vừa thưởng thức hải sản thơm ngon vừa ngắm cảnh biển sẽ đem đến cho bạn những trải nghiệm đầy thú vị. Ở đây có hai hình thức ăn hải sản cho bạn lựa chọn đó là tự tay mình làm hoặc là nhờ người bán hàng. Đa phần là mọi người thường chọn tự tay mình làm lấy sẽ khá hấp dẫn.

4.3. Quán hải sản Ngân Hà.

Nếu bạn muốn tìm kiếm một địa chỉ ăn hải sản ngon mà giá rẻ thì quán Ngân Hà chính là sự lựa chọn tốt nhất. Quá có giá bình dân và lúc nào cũn đông khách, những ai đã từng thưởng thức đồ ăn ở đây cũng muốn một lần được quay lại.

Ngoài ưu điểm là đồ ăn rẻ thì phục vụ ở đây cũng nhanh, không giống như các quán ăn khác phải đợi cả hàng tiếng mới được ăn. Tóm lại, nếu muốn ăn nhậu thoải mái mà không lo tiền nong thì cứ ra quán này là chuẩn nhất nhé.

4.4. Quán bún quậy Kiến Xây.

Bạn đã bao giờ thử cảm giác tự tay mình làm một bát bún chưa, nếu chưa thì hãy đến ngay với quán bún quậy Kiến Xây nhé. Bởi vì đây là quán tự phục vụ, bạn phải đi tới chỗ chế biến gọi tô bao nhiêu tiền, ăn chả cá, chả tôm hay cả là hai, sau đó là tự pha chế nước chấm và tự bưng ra bàn ăn thưởng thức thôi.

5. Trải nghiệm các hoạt động vui chơi thú vị tại Phú Quốc.

5.1 Câu cá trên biển, câu mực về đêm.

Đây là một trong những hoạt động dã ngoại ngoài trời được nhiều du khách tham gia khi tới Phú Quốc. Buổi sáng, các bạn sẽ được các thủy thủ đoàn giàu kinh nghiệm tại Phú Quốc đưa ra những nơi tập trung nhiều cá để quý khách trải nghiệm hoạt động này.

Và khi màn đêm xuống cũng chính là lúc để bạn tham gia vào hoạt động câu mực đêm. Du khách sẽ được “hóa thân” thành một ngư dân và trải nghiệm cuộc sống lênh đênh trên biển. Điều đặc biệt của hoạt động này chính là thưởng thức chiến lợi phẩm mà mình thu được ở ngay trên tàu, một cảm giác thật là thú vị.

5.2 Khám phá các đảo hoang.

Với những bạn muốn tìm đến những gì đó mới mẻ, yêu thích sự mới lạ thì hoạt động khám phá đảo hoang chính là sự lựa chọn tuyệt vời. Tại Phú Quốc có rất nhiều hòn đảo hoang đang chờ bạn tới khám phá. Mũi Ông Đội, Hòn Dăm và còn vô số địa điểm hoang sơ khác chính là nơi mà bạn sẽ đến khi tham gia vào hoạt động này.

5.3. Tận mắt chiêm ngưỡng khu nuôi ong lớn nhất tại Phú Quốc

Thuộc địa phận ấp 2, xã Cửa Cạn, trại nuôi ong mật này đang là điểm tham quan đặc sắc và hấp dẫn nhất tại phía Bắc đảo. Những ai yêu quý môi trường thiên nhiên và muốn khám phá thế giới loài ong mật thì không nên bỏ lỡ địa điểm này. Tại đây còn có những sản phẩm làm từ mật ong mà bạn có thể mua về làm quà cho bạn bè và người thân ở nhà.

6. Kinh nghiệm mua sắm ở Phú Quốc.

Phú Quốc nổi tiếng với những đặc sản có thể mua về làm quà hoặc sử dụng bồi bổ sức khỏe như mật ong, hồ tiêu, nước nắm, cá khô,... hay những món trang sức được làm từ ngọc trai. Vì thế khi mua sắm ở Phú Quốc, bạn nên lưu ý một số điều sau:

- Khi mua ngọc trai và trang sức về ngọc trai, cần phải chọn cơ sở buôn bán ngọc trai uy tín và có bảo hành cho những món đồ bạn mua, vì nơi đây cũng có thể bị trộn ngọc trai giả.

- Nếu bạn có ý định mua nước mắm, cá khô hay mật ong, hải sản hãy lưu ý là những thứ này phải được đóng gói kỹ lưỡng và xếp vào hành lý ký gửi khi lên máy bay. Bên cạnh đó, những loại hàng này đều bị hạn chế số lượng mua nên bạn cần phải cân nhắc kỹ trước khi mua để tránh gặp rắc rối ở sân bay. 

- Hỏi thăm người dân bản địa về những địa chỉ mua sắm uy tín.

- Khi đến các khu chợ đêm, chợ du lịch để ăn uống, hãy hỏi giá kỹ trước khi gọi món.

- Vì Phú Quốc là địa điểm du lịch nổi tiếng nên hay xảy ra những hành vi móc túi, ăn cắp đồ cá nhân của du khách nên bạn cần thận trọng khi ghé đến những nơi đông người.

Du lịch Phú Quốc sẽ là trải nghiệm khó quên đối với những bạn mê xê dịch. Tùy theo từng cách tận hưởng mà chi phí du lịch sẽ khác nhau. Dù vậy, chi phí du lịch Phú Quốc nhìn chung không quá cao, chỉ cần bạn sẵn lòng xách balo lên và đi. Còn chờ gì mà không tới đây “quẩy tung nóc” hòn “đảo Ngọc” này ngay thôi nào!

Liên hệ ngay với chúng tôi nếu bạn muốn trở thành ĐẠI LÝ BÁN VÉ MÁY BAY CẤP 1, qua các địa chỉ sau:

1. Khu Vực Miền Bắc

  • 12A30, Tòa Nhà Tứ Hiệp Plaza, KĐT Pháp Vân, TP. Hà Nội
  • Hotline: 0985354988 ( Mr Quang)

2. Khu Vực Miền Trung

  • 151 Hồ Nghinh, Sơn Trà, Đà Nẵng
  • Hotline:  0365151113 ( Mr Đức)

3. Khu Vực Miền Nam

  • 174 Bùi Thị Xuân Quận Tân Bình TP HCM
  • Hotline: 0905793784 (Ms Nha
  • Số 86. Bình Đức 3. Bình hoà. Tp Thuận An Binh Dương.
  • Hotline: 0983236294 ( Ms Thuỷ)
Có thể bạn quan tâm