ĐÀ NẴNG CHÍNH THỨC KẾT THÚC GIẢN CÁCH XÃ HỘI

Sau 21 ngày không có ca dịch mới và UBND thành phố có công văn về việc tiếp tục triển khai công tác phòng, chống Covid-19 trong tình hình mới, nhiều người dân đã trở lại làm việc, học tập... thường ngày.

Sau 21 ngày không có ca mắc mới trong cộng đồng. Theo công văn của UBND TP Đà Nẵng, kể từ 0h ngày 9/6/2021, một số hoạt động, dịch vụ đã tạm dừng trước đây được phép hoạt động trở lại, cụ thể như sau:

- Các nhà hàng, cửa hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống (sau đây gọi tắt là nhà hàng, quán ăn) được bán, phục vụ khách tại chỗ.

 + Để bán, phục vụ khách tại chỗ, phải đảm bảo các điều kiện và biện pháp sau: Phục vụ tối đa không quá 50% công suất của nhà hàng, quán ăn và phục vụ tại chỗ không quá 21h.

+ Xét nghiệm SARS-CoV-2 cho chủ nhà hàng, quán ăn và người làm việc tại nhà hàng, quán ăn theo kế hoạch của UBND thành phố. Phải ký Bản cam kết với chính quyền địa phương về thực hiện đúng các quy định, khuyến cáo về phòng, chống dịch COVID-19 của các cơ quan có thẩm quyền.

+ Khuyến khích các nhà hàng, quán ăn ứng dụng khai báo y tế điện tử, sử dụng thiết bị để quét QRCode khai báo y tế.

+ Bắt buộc đeo khẩu trang đúng cách khi đến nhà hàng, quán ăn (trừ khi ăn, uống); giữ khoảng cách tối thiểu theo quy định đối với người xung quanh; tránh tiếp xúc và hạn chế nói chuyện không cần thiết khi ăn, uống.

- Hoạt động tắm biển được hoạt động trở lại, với các điều kiện và biện pháp sau: Thời gian tắm biển hàng ngày, buổi sáng từ 4h30 phút đến không quá 7h30 phút; Buổi chiều từ 16h30 phút đến không quá 18h30 phút.

+ Chỉ tắm biển tại các khu vực được phép theo quy định và rời đi ngay sau khi tắm biển; không tập trung đông người trên bãi biển; cấm tụ tập vui chơi, chơi thể thao, ăn, uống, bán hàng rong...tại bãi biển; giữ khoảng cách ít nhất 1 mét với người khác; đeo khẩu trang trước và ngay sau khi tắm biển xong.

+ Chưa cho phép dịch vụ tắm nước ngọt và các dịch vụ khác tại bãi biển và các khu vực công viên, vỉa hè ven biển (trừ dịch vụ trông, giữ xe, đồ đạc của khách theo quy định).

- Hoạt động cắt tóc nam, nữ được hoạt động trở lại với các điều kiện và biện pháp sau: Phải ký Bản cam kết với chính quyền địa phương về thực hiện đúng các quy định, khuyến cáo về phòng, chống dịch COVID-19 của các cơ quan có thẩm quyền.

+ Chủ cơ sở dịch vụ và nhân viên, thợ cắt tóc phải khai báo y tế bắt buộc hàng ngày; thường xuyên mở ứng dụng Bluezone, Bluetooth trên smartphone (nếu có) khi hoạt động dịch vụ. Bắt buộc phải đeo khẩu trang trong suốt thời gian tiếp xúc với khách.

+ Yêu cầu khách hàng phải khai báo y tế trước khi thực hiện dịch vụ. Xét nghiệm SARS-CoV-2 cho chủ cơ sở dịch vụ và nhân viên, thợ cắt tóc theo kế hoạch của UBND thành phố.

- Hoạt động thể thao ngoài trời không tiếp xúc trực tiếp như đi bộ, quần vợt,…được hoạt động với các điều kiện và biện pháp sau:

+ Đeo khẩu trang và giữ khoảng cách tối thiểu 01 mét khi đi bộ hoặc giải lao. Kết thúc hoạt động thể thao, rời sân chơi, sân tập ngay; không được tập trung đông người theo quy định; không tổ chức ăn, uống tại sân tập, sân chơi thể thao.

+ Khai báo y tế bắt buộc hàng ngày; thường xuyên mở ứng dụng Bluezone, Bluetooth trên smartphone (nếu có).

Các hoạt động đang tạm dừng vẫn tiếp tục tạm dừng cho đến khi có thông báo mới.

Theo một số ý kiến ghi nhận được, hầu hết người dân bày tỏ niềm vui trước thành quả chống dịch của các cấp chính quyền và mong muốn dịch chóng qua để ổn định cuộc sống.

 

Có thể bạn quan tâm