ĐẦU TƯ CHO BẢN THÂN CHÍNH LÀ TÀI SẢN LỚN NHẤT

Đầu tư cho bản thân là một cách đầu tư hiệu quả và mang tính bền vững dài lâu. Nên dù là ở bất cứ thời điểm hay lứa tuổi nào đi nữa thì việc này cũng là điều cần thiết
ĐẦU TƯ CHO BẢN THÂN CHÍNH LÀ TÀI SẢN LỚN NHẤT
          Đầu tư cho bản thân là một cách đầu tư hiệu quả và mang tính bền vững dài lâu. Nên dù là ở bất cứ thời điểm hay lứa tuổi nào đi nữa thì việc này cũng là điều cần thiết.
1. Tập trung sức khỏe vào 3 lĩnh vực: trí tuệ, cơ thể, tinh thần
          Điều này không có gì khó khăn hay tốn kém thời gian. Chỉ cần bạn tập trung đầu tư cho bản thân là trên hết. Dưới đây là một vài hình thức áp dụng cho bản thân:
- Trí tuệ: đọc một cuốn sách (thậm chí chỉ 1 trang sách một ngày). Hoặc đọc tin tức tạp chí để cập nhật các ý tưởng.
- Cơ thể: tập thể dục dù chỉ là 5 phút. Nên ăn các thực phẩm tốt cho sức khỏe, uống nhiều nước. Đặc biệt là duy trì giấc ngủ của bạn! Nên có giấc ngủ ngon vào buổi tối.
- Tinh thần: cầu nguyện hoặc đơn giản chỉ cần nói “cảm ơn”. Bạn hãy luôn lạc quan và đối xử tốt với mọi người. Hãy viết ra những điều mình cảm thấy trân trọng và biết ơn.
          Warren Buffett cũng đã nói: “Bạn chỉ có một bộ óc và một cơ thể. Và nó sẽ tồn tại suốt đời. Bạn có thể dễ dàng bắt chúng hoạt động hết công suất trong nhiều năm. Nhưng nếu bạn không chăm sóc bộ óc và cơ thể đó, 40 năm sau chúng sẽ hỏng hóc giống như chiếc xe hơi”.
2. Đầu tư cho bản thân là không ngừng học hỏi
          Bí quyết tuyệt vời nhất của Warren Buffett để đạt được thành công là không ngừng học tập. Hầu hết mọi người nghĩ rằng việc học kết thúc sau khi họ ra trường. Nhưng cuộc sống là quá trình học tập liên tục và có rất nhiều cách để bạn làm điều đó như:
- Đi du lịch.
- Tham dự các hội thảo, hội nghị và các cuộc họp.
- Nghiên cứu những điều mà bạn quan tâm.
- Tham gia vào các khóa học online miễn phí.
- Nói chuyện với mọi người và đặt ra các câu hỏi cho họ. Bạn nên nghe nhiều hơn nói.
3. Hãy đầu tư cho chính bạn
          Hãy luôn đầu tư cho bản thân mình càng nhiều càng tốt! Chỉ chính bạn mới là tài sản lớn nhất của chính mình cho đến thời điểm này.
Sẽ không bao giờ có được khoản lợi nhuận nào tốt hơn trong cuộc sống so với khi bạn thực sự đầu tư vào chính mình. Warren Buffet cũng khẳng định: “Đầu tư vào bản thân là khoản đầu tư quý giá nhất!”
4. Hình thành các thói quen tích cực và duy trì đều đặn mỗi ngày
         Bạn cảm thấy tuyệt vời ra sao trong những ngày bạn làm điều gì đó ý nghĩa cho chính bạn? Ngày đó diễn ra suôn sẻ hơn phải không?
Cần quyết định một thói quen tích cực mà bạn có thể bắt đầu làm hôm nay. Hãy khởi đầu nhỏ và làm điều đó ngay. Rồi ngày mai bạn lại tiếp tục làm điều này thêm một lần nữa.
         Một Khi đã làm chủ một thói quen, bạn có thể áp dụng nó để có được những ngày tốt đẹp trong cuộc sống. Bạn có thể có được điều này mỗi ngày. Vấn đề chỉ là quyết định xem bạn muốn làm gì và thực hiện chúng.
5. Hãy làm những điều bạn yêu thích
         Một số người khẳng định họ muốn làm điều gì đó. Thực tế thì lại không làm. Bời vì sự thật là họ không thực sự muốn làm điều đó ngay từ đầu.
Hãy tích cực đầu tư cho bản thân mình nhiều nhất có thể! Rồi 1 ngày bạn sẽ thấy lợi ích thu về vượt qua cả những điều bạn mơ ước. Bạn chỉ có một cuộc đời để sống, tại sao không sống hết mình với nó?
6. Cách đầu tư cho bản thân không ngoan là hãy luôn bên cạnh những người xuất sắc
         Những người bạn dành thời gian cùng sẽ ảnh hưởng tới tính cách, con người mà bạn trở thành. Ngay bây giờ, bạn hãy nhìn những người trong cuộc sống của bạn. Rồi hãy tự hỏi những câu hỏi sau đây:
Hầu hết họ tích cực hay tiêu cực?
Họ đang giúp bạn trở nên tốt hơn hay tệ hơn?
Bạn cảm thấy tốt hơn hay tệ hơn khi ở cạnh họ?
         Nếu một ai đó ảnh hưởng tiêu cực tới bạn. Lúc này, bạn hãy gạt họ sang một bên. Tốt nhất là hạn chế tối đa thời gian dành cho họ. Điều này có vẻ rất khó khăn nếu đó là một thành viên trong gia đình hoặc đồng nghiệp. Nhưng muốn trở thành phiên bản tốt nhất của mình, bạn phải hành động ngay từ lúc này.
Có thể bạn quan tâm