TRẢI NGHIỆM ĐẸP MÊ LY VỚI CHUYẾN TÀU “ ĐÀ NẴNG – HUẾ ”

Người ta nói một trong những cách để có nhiều trải nghiệm trong mỗi chuyến đi đó là hãy chọn cho mình một chuyến tàu. Mỗi chuyến tàu sẽ mang đến cho bạn những góc nhìn và cảm nhận khác nhau. Hôm nay hãy cùng Sbay khám phá có gì thú vị trên chuyến tàu từ Đà Nẵng ra Huế nhé!

Chỉ một chuyến tàu ngắn thôi , khoản 3h đồng hồ nhưng sẽ mang lại cho bạn nhiều cảm giác hay ho và 1001 bức ảnh sống ảo đẹp mê đấy.

Vì sao mình chọn đi tàu từ Đà Nẵng ra Huế?

So với các phương tiện khác, đi tàu sẽ khiến bạn mất nhiều thời gian hơn. Đó là khuyết điểm lớn nhất mà vốn chẳng ai thích khi đi tàu cả.

Nhưng thay vì chọn xe khách giường nằm mình vẫn chọn đi tàu vì đi tàu có thể nhìn ngắm được cảnh vật một cách rất riêng mà không phương tiện nào mang lại được.”

Loại tàu: Mình chọn tàu SE5 (chuyến 5h38 sáng), khoảng 3 tiếng là đến nơi, nằm khoang 4 điều hòa T1.

Giá cả: 108 nghìn đồng ( đặt web hoặc ga đều có)

Tiện nghi: Khoang có 4 giường chia làm 2 tầng, gối chăn đầy đủ. Mỗi vị trí được bố trí 1 đèn đọc sách được tích hợp sạc điện thoại bằng cổng USB. Có nhà vệ sinh trên tàu nên đừng lo, có điều hơi rung lắc xíu.

Bí kíp sống ảo:

• Chọn trang phục đơn giản hoặc vintage, ưu tiên màu trắng, be
  • Chuẩn bị đạo cụ như sách báo, headphone, mắt kính,... Sách là thứ mình luôn đem theo, vừa có thể đọc lúc rảnh rỗi, vừa có thể làm đạo cụ luôn.
  • Đặc biệt nhớ đem theo một đứa bạn có tâm chụp hình.

Cảm nhận.

- Vì không bị say tàu nên cảm giác đi tàu rất thoải mái. Giường cũng được thay ga sạch sẽ, có dép đi và mỗi giường lại có riêng một ổ sạc nữa.

- Thời gian chọn tàu của mình cũng khá ổn bởi mình lên tàu cỡ 5h30 sáng, ăn sáng xong là mình ngồi đọc sách vì đam mê sống ảo nên đọc sách được nữa tiếng là mình bắt đầu sống ảo khi nào đến Huế thì thôi.

Ưu điểm

- Vừa ngắm cảnh vừa có hình đẹp. Đoạn đẹp nhất là đi qua đèo Hải Vân. Có đoạn tàu đi sát ra biển, có thể nhìn thấy biển ngay phía dưới, thêm nữa có đoạn còn thấy cả đoàn tàu đang uốn lượn men theo núi. Nói chung là nhìn thiên nhiên hùng vĩ lắm. Ngủ lúc nào thì ngủ chứ lúc này là phải canh mà ngắm nha.

- Khoang mình nằm có 4 giường chia làm 2 tầng, chăn gối sạch sẽ, có chiếc bàn nhỏ để làm việc và để đồ linh tinh, thùng rác,... Mỗi vị trí được bố trí 1 đèn đọc sách được tích hợp sạc điện thoại bằng cổng USB. Do mục đích chính là sống ảo nên mình thấy vậy là quá tiện nghi rồi.

- Nhân viên: Rất nhiệt tình và cởi mở, đa số mấy yêu cầu căn chỉnh nhiệt độ hay hỏi linh tinh các anh chị đều trả lời mình.

- Có căn teen bán đồ ăn nên không sợ bị đói.

Khuyết điểm

- Nhà vệ sinh hơi rung lắc 1 xíu

- Bạn nào say tàu thì nên chuẩn bị theo thuốc nha

- Hên xui sẽ bị delay (theo như lịch là 5h38 sáng tàu chạy nhưng mình bị delay đến tận 7h)

- Thời gian di chuyển đôi khi sẽ lâu hơn xe khách, xe máy,...

Kết thúc trải nghiệm gần 3h  trên chuyến tàu với nhiều kỷ niệm đáng nhớ. Nếu có thời gian hãy một lần đi đâu đó bằng tàu hỏa nhé. Chắc chắn sẽ không làm bạn cảm thấy hối hận đâu.