Cách tra cứu tình trạng vé và tình trạng chuyến bay sau khi xuất vé

Để chắc chắc vé đã được xuất thành công, và chắc chắn khách hàng có thể bay, Sau khi xuất vé trên hệ thống Sbay, Đại lý nên có bước kiểm tra lại theo hướng dẫn sau, tránh tình trạng xuất vé trượt để khách ra sân bay không có vé sẽ phải đền gây nhiều thiệt hại:

      1. KIỂM TRA LẠI TÌNH TRẠNG  VÉ      

      Để chắc chắc vé đã được xuất thành công, và chắc chắn khách hàng có thể bay, Sau khi xuất vé trên hệ thống Sbay, Đại lý nên có bước kiểm tra lại theo hướng dẫn sau, tránh tình trạng xuất vé trượt để khách ra sân bay không có vé sẽ phải đền gây nhiều thiệt hại:

1- Kiểm tra lại tình trạng Booking vừa xuất, quan sát kĩ các trạng thái của booking. Xem hình minh họa

2. Kiểm tra xem trên booking hoặc các kết quả được trả về email đã có số vé hay chưa . Xem hình minh họa

4. Dùng tài khoản các hãng đã đc Sbay tích hợp chung vào 1 phần mềm đc cài đặt vào Google Chrome để tự tra cứu tất cả các vấn đề. 

Xem hướng dẫn cách cài đặt và sử dụng tại đây: https://sbay.com.vn/tin-tuc/huong-dan-dai-ly/huong-dan-cach-cai-dat-va-su-dung-phan-mem-ban-ve-da-nang-n4175

3. Dùng Mã đặt chỗ kiểm tra lại trên website chính thức của Hãng hàng không tương ứng với vé. Xem hướng dẫn phía dưới

NHỮNG TRƯỜNG HỢP VÉ XUẤT CHẮC CHẮN KHÔNG THÀNH CÔNG

1. Không có mã Đặt chỗ (Code): Khi xuất vé ngay bị trừ tiền nhưng ko có code thì vẫn là chưa xuất

2. Có mã đặt chỗ nhưng không có số vé: Khi xuất vé bị trừ tiền, có code nhưng không có số vé thì vẫn là chưa xuất

3. Khi hệ thống Sbay báo "Đã xuất", mặc dù đã trừ tiền nhưng vẫn không thể đảm bảo chắc chắn đã xuất. Do mặc định hệ thống, Bạn bấm lệnh xuất là sẽ trừ tiền, không thành công Kế toán sẽ đối soát và cộng lại tiền.

Bạn cần hết sức lưu ý những điều này, Vì đã có những trường hợp Xuất vé lỗi, Vé không có hiệu lực mà không biết, khách ra sân bay không có vé gây ra rất nhiều thiệt hại.

Hình minh họa mặt vé sau khi xuất thành công.

2. LIÊN QUAN ĐÊN VIỆC LẤY MẶT VÉ

       Mặt vé là gì? Mặt vé là 1 khu vực hiển thị thông tin cơ bản nhất của 1 vé máy bay điện tử để giao cho khách hàng sau khi họ mua vé để họ:

- Yên tâm đã mua được vé đúng ý của mình

- Mang ra sân bay làm thủ tục đi máy bay

Như vậy, Mặt vé ko nhất định phải duy nhất 1 kiểu, miễn sao có đủ thông tin để khách hàng nắm bắt là được. Và nhân viên làm thủ tục bay cũng chỉ cần duy nhất 1 thông tin là MÃ ĐẶT CHỖ  để làm thủ tục cho khách, ngoài ra ko cần gì thêm. 

      Mặt vé trên hệ thống của Sbay được thể hiện như hình dưới đây:

     Bạn chỉ cần dùng tính năng chụp ảnh cắt màn hình của zalo hoặc window máy tính với lệnh "Ctrl + Alt + S" để chụp lại khu vực chứa mặt vé trên gửi cho khách hàng mà không cần phải nhất thiết tìm và lấy mặt vé của Hãng đc gửi về mail sau khi xuất vé. Vì rất có thể vì lý do nào đó hoặc do từng Hãng mà thông tin ko được trả về mail sau khi xuất khiến bạn phải chờ mất thời gian. 

Và nếu mail có trả về thì bạn cũng mất thêm thời gian để mở, lấy gửi khách. Thay bằng thời gian đó bạn dùng làm việc khác.

    Hiện tại, hãng Vietjet sau khi xuất vé ko tự trả kết quả mặt vé về mail. Nếu bạn nhất định cần lấy Mặt vé chính hãng, hãy liên hệ công ty Sbay để được hướng dẫn cài ứng dụng tự thao tác xử lý để chủ động làm nhiều việc Đổi- trả, mua hành lý và có thể lấy mặt vé hãng. 

Hoặc tự cài đặt theo hướng dẫn sau: Bấm vào đây để xem: https://sbay.com.vn/tin-tuc/huong-dan-dai-ly/huong-dan-cach-cai-dat-va-su-dung-phan-mem-ban-ve-da-nang-n4175

3. CÁCH TRA LẠI TÌNH TRẠNG VÉ  - TÌNH TRẠNG CHUYẾN BAY TRÊN WEBSITE CHÍNH THỨC CỦA HÃNG.

        Bạn cũng có thể dùng cách sau để check lại tình trạng vé, tình trạng chuyến bay từ khi xuất cho đến lúc bay. Vì nhiều khi Hãng thay đổi chuyến bay, delay hoặc hủy chuyến mà ko kịp báo qua các hình thức SMS, email khiến đại lý và khách hàng không nắm đc gây thiệt hại hoặc rắc rối xảy ra cho các bên.

       Bạn cũng có thể dùng cách này để lấy làm giao diện, chụp lại màn hình làm mặt vé gửi khách, nếu như khách chưa yên tâm về mặt vé từ Hệ thống của Sbay. Thay cho việc phải mất công báo Hỗ trợ Sbay lấy hộ mặt vé Hãng khi hệ thống không gửi về mail, gây mất thời gian và công sức của cả 2 bên. Lưu ý khi chụp mặt vé tránh khu vực có số tiền vì đây là Giá Net

      Về mặt cơ bản, Khách ra sân bay hoặc muốn làm bất kì một thủ tục nào từ trực tiếp đến onlines đều chỉ cần đến 1 thông số quan trọng nhất đó là mã Đặt chỗ (Code). Chứ những thông tin khác chỉ để phụ trợ, và trình bày như thế nào (tức mặt vé như thế nào) không quá quan trọng. Miễn sao Code vé đó chắc chắn được xuất và có hiệu lực.

      Để tra cứu bất kì thông tin gì sau khi vé đã được xuất, ngoài việc tự xem trên hệ thống web như mô tả bên dưới, bạn có thể gọi lên Tổng đài chính thức của Hãng 

Danh sách hỗ trợ hãng
👉 Hãng hàng không Vietnam Airlines (VNA) : 19001100
👉 Hãng hàng không Vietjet Air (VJ) : 19001886
👉 Hãng hàng không Jetstar Pacific Airlines (BL) 19001550
👉 Hãng hàng không Bamboo Airways (QH) : 19001166

Lưu ý: Đa số các Tổng đài đều thu phí cuộc gọi (khoảng 1.000đ/phút)

1. Cách tra cứu tình trạng vé và tình trạng chuyến bay trên hãng Vietjet Air

Trang web chính thức: https://www.vietjetair.com/vi

3. Cách tra cứu tình trạng vé và tình trạng chuyến bay trên hãng Vietnam Airlines

Trang web chính thức: https://www.vietnamairlines.com/vn/vi/home

Hãng VN nhiều khi không thể tra cứu được thông tin

     Nếu muốn biết tình trạng chuyến bay ở thời điểm hiện tại xem có bị Đổi chuyến, hủy chuyến hay delay hay không, Hãy nhấn vào mục TÌNH TRẠNG CHUYẾN BAY như ảnh trên và nhập Mã chuyến bay vào.

Sau khi nhập thông tin, hệ thống sẽ báo tình trạng vé. 

Lưu ý: website của Vietnam Airlines rất nhiều khi không tra kết quả mặc dù đã nhập đúng thông tin, bạn cũng ko nên cố phải xem cho bằng được, thay vào đó chỉ cần thấy vé đã có "Số vé" là 1 dãy số dài bắt đầu bằng "738................." là yên tâm vé đã có hiệu lực và được bay (trừ khi bị void, hoàn ngoài ý muốn của bạn do để lộ thông tin)

3. Cách tra cứu tình trạng vé và tình trạng chuyến bay trên hãng Bamboo Airways

Trang web chính thức:  https://www.bambooairways.com/vn-vi/

Sau khi nhập thông tin, hệ thống sẽ báo tình trạng vé 

VỚI VÉ CHƯA ĐƯỢC THANH TOÁN THÀNH CÔNG - TỨC CHƯA CÓ HIỆU LỰC BAY

Hệ thống sẽ để trống mục " Phương thức thanh toán" " Số tiền"... Bạn nên cẩn thận kẻo khách ra sân bay không có vé bay sẽ bắt đền. 

Khi biết tình trạng vé chưa đc thanh toán và chưa có hiệu lực, Đại lý cần xử lý với khách ngay tránh tình trạng ra sân bay ko có vé. 

Có thể bạn quan tâm