Cập nhật hàng ngày Chính sách hoàn đổi vé do dịch của các Hãng

Để ứng phó nhanh với dịch, các hãng hàng không đã đưa ra các phương án hỗ trợ Cụ thể:

HÃNG VIỆT NAM AIRLINES

Kính gửi Quý đại lý,

Căn cứ công văn số 303/TCTHK-TTBSP ngày 28/5/2021 và công văn số 386/TCTHK-TTBSP ngày 06/7/2021 của Ban TTBSP, Chi nhánh miền Bắc (CNMB) triển khai hướng dẫn gia hạn hiệu lực vé miễn, giảm cước QCTT- XTTM (AD) và vé thưởng Khách hàng lớn (CA) do ảnh hưởng của dịch Covid-19 để khách có thể sử dụng tiếp như sau:

  1. Vé thưởng CA hành trình nội địa Việt Nam
  • Vé thưởng CA xuất trước ngày 01/5/2021 (hạng đặt chỗ cố định O/U/X): gia hạn hiệu lực sử dụng đến hết 31/12/2021. Khách phải sử dụng chặng bay mới vào/trước ngày 31/12/2021.
  • Vé thưởng CA xuất từ ngày 01/5/2021 (áp dụng theo hạng đặt chỗ mở bán): áp dụng chính sách hỗ trợ tương tự như vé mua thương mại, cụ thể:
  • Giai đoạn áp dụng: vé có ngày bay khởi hành từ 01/5/2021 đến 30/6/2021 hoặc vé xuất mới từ 12/5/2021 đến 15/6/2021 và yêu cầu hủy chỗ không sử dụng tối thiểu 3h trước giờ bay.
  • Hình thức hỗ trợ:
    • Vé có điều kiện được thay đổi: được thay đổi 01 lần miễn phí.
    • Vé có điều kiện không được thay đổi: được thay đổi 01 lần với mức phí 360.00VND.

      Ngày bay mới phải nằm trong hiệu lực vận chuyển của vé.
  • Xử lý đổi vé gia hạn, chi hoàn tại các Chi nhánh của VN.
  1. Vé miễn giảm cước AD và vé thưởng CA hành trình quốc tế
  2. Phạm vi áp dụng:
  •  miễn, giảm cước AD và vé thưởng CA xuất tại thị trường Việt Nam của VN (mã 738) có hành trình trên các chuyến bay quốc tế do Vietnam Airlines khai thác hoặc liên danh từ VN*2000 đến VN*2999 bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19; và
  • Vé được xuất trong giai đoạn từ 01/12/2019 đến hết 31/7/2020 và/hoặc đã được đổi vé gia hạn hiệu lực sử dụng trước/trong ngày 30/6/2021.
  • Xử lý đổi vé gia hạn, chi hoàn tại các Chi nhánh của VN.
  1. Phương án xử lý:

2.1 Thay đổi (đây là phương án ưu tiên xử lý)

  • Được phép xuất lại vé (reissue) thay đổi ngày bay để gia hạn hiệu lực sử dụng và khách phải kết thúc hành trình vào/trước ngày 30/6/2022.
  • Điều kiện áp dụng:
  • Khách trả chênh lệch giá, thuế/phí/lệ phí và phụ thu nếu phát sinh.
  • Các điều kiện hạn chế và hiệu lực sử dụng của vé AD, CA tuân thủ quy định hiện hành.


      2.2 Chi hoàn:

  • Miễn điều kiện hạn chế về hiệu lực chi hoàn.
  • Được phép chi hoàn về hình thức thanh toán ban đầu hoặc hoàn vé sang EMD-S Travel voucher.
  • Các nguyên tắc, quy định về hoàn vé về hình thức thanh toán ban đầu hoặc sang EMD-S, điều kiện sử dụng EMD-S tuân thủ theo quy định tại công văn số 6446/TCTHK-CNMB ngày 25/6/2021.
  • Lưu ý đối với vé thưởng CA xuất tại thị trường Việt Nam: Không hoàn trả điểm CA về tài khoản của CA. Thực hiện chi hoàn các khoản thuế/phí/lệ phí và phụ thu (YQ).
  1. Hiệu lực áp dụng:
  • Áp dụng cho xử lý từ ngày 06/7/2021 đến hết ngày 30/6/2022.

    Đề nghị các Đại lý cập nhật thông tin và thực hiện.

HÃNG VIETJET AIR

Ngày 14/10

THÔNG BÁO CHÍNH SÁCH HỖ TRỢ HÀNH KHÁCH

DO QUY ĐỊNH CÁCH LY CỦA CÁC TỈNH/THÀNH PHỐ VỀ PHÒNG BỆNH COVID-19

 

Kính gửiQuý Đại lý,

Căn cứ trên sự phê duyệt của Ban lãnh đạo Công ty Cổ phần Hàng không Vietjet,

Trên tinh thần đồng lòng chung sức hỗ trợ hành khách và đại lý vượt qua những khó khăn của dịch bệnh Covid-19,

Văn phòng Khu vực miền Bắc Công ty Cổ phần Hàng Không VietJet (VPMB) xin thông báo đến Quý Đại lý về Chính sách hỗ trợ hành khách do quy định cách ly của các tỉnh/thành phố về phòng dịch Covid-19. Thông tin cụ thể như sau: 

  1. Đối tượng áp dụng: Áp dụng cho hành khách không đáp ứng đủ điều kiện thực hiện chuyến bay như: Chưa tiêm đủ liều vaccine phòng Covid-19, giấy xét nghiệm Covid-19 hết hiệu lực hoặc không đáp ứng được quy định, điều kiện cách ly của địa phương và một số trường hợp đặc biệt khác.

2.       Thời gian tiếp nhận hỗ trợ: Từ ngày 10.10.2021 đến 20.10.2021

3.       Thời gian khởi hành áp dụng: Chuyến bay có hành trình bay khởi hành từ ngày 10.10.2021 đến 20.10.2021.

4.       Phương án hỗ trợ:

  • Đổi ngày bay cho hành khách, không thu phí thay đổi, thu chênh lệch gía vé (nếu có)
  • Trường hợp hành khách chưa xác định ngày bay cụ thể: Áp dụng bảo lưu định danh không thu phí.

Quý đại lý có thể tham khảo Quy định của các tỉnh/thành phố điểm đến đối với hành khách đến từ địa phương khác cập nhật liên tục

THÔNG BÁO CẬP NHẬT CHÍNH SÁCH

HỖ TRỢ HÀNH KHÁCH BỊ ẢNH HƯỞNG BỞI DỊCH COVID-19

 

Kính gửiQuý Đại lý,

Căn cứ theo công văn số 299-21/TTr-VJC-COM,

Căn cứ vào tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 và trên tinh thần đồng lòng chung sức hỗ trợ hành khách và đại lý,

Văn phòng Khu vực miền Bắc Công ty Cổ Phần Hàng Không VietJet (VPMB) xin thông báo đến Quý Đại lý về việc cập nhật Chính sách hỗ trợ Hoàn Bảo lưu định danh 365 ngày cho hành khách bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Thông tin cụ thể như sau: 

1.       Đối tượng áp dụng: Là những hành khách đã mua vé và thanh toán đầy đủ thuộc một trong các trường hợp sau:

  • Hành khách là đối tượng F0, F1 hoặc F2 có xác nhận của cơ quan chức năng.
  • Hành khách cư trú, tạm trú hoặc chứng minh có liên quan đến khu vực bị cách ly, phong tỏa theo lệnh của cơ quan chức năng có thẩm quyền.
  • Hành khách là thành viên tổ cơ động phòng chống dịch Covid-19 theo yêu cầu của cơ quan chức năng có thẩm quyền
  • Là người được chính quyền địa phương yêu cầu cách ly tại nhà do có di chuyển từ vùng dịch trở về.
  • Hành khách có chuyến bay khởi hành từ Tp.Hồ Chí Minh đến các Tỉnh/Thành Phố có công văn công bố chính thống về việc áp dụng cách ly đối với người về từ Tp.Hồ Chí Minh. Áp dụng hỗ trợ miễn phí đối với vé khứ hồi cùng PNR và hành trình đi/về cách nhau trong vòng 72h giờ. Ngoài 72 giờ, hành trình ngược lại áp dụng xử lý theo điều kiện vé hiện hành. 

2.       Thời gian tiếp nhận hỗ trợ: Từ ngày 16.07.2021 đến 31.07.2021

3.       Thời gian khởi hành áp dụng: Chuyến bay có hành trình bay khởi hành từ ngày 16.07.2021 đến 31.07.2021.

4.       Phương án hỗ trợ:

  • Đối với hành khách thuộc đối tượng như điều 1: Miễn phí hoàn bảo lưu định danh và áp dụng cho hành khách có tên trên vé.
  • Đối với hành khách còn lại không thuộc chính sách hỗ trợ trên: được phép hoàn bảo lưu định danh và thu phí 200,000 VND/ khách/chặng (chưa bao gồm VAT).
  • Thời gian bảo lưu: 365 ngày kể từ ngày khởi hành chặng bay đầu tiên.

5.       Quy định hỗ trợ:

  • Hành khách phải báo trước ít nhất 24 giờ so với giờ khởi hành chặng bay đầu tiên
  • Hành khách cần cung cấp đầy đủ giấy tờ hợp lệ chứng minh thuộc các đối tượng hỗ trợ bao gồm: Hộ khẩu, giấy Chứng minh nhân dân hoặc Hộ chiếu, hoặc xác nhận hợp pháp của cơ quan chức năng về việc hành khách có mặt trên địa bàn trong thời gian cách ly, phong tỏa theo quy định của Nhà Nước, quyết định yêu cầu cách ly tại nhà do đi về từ Tỉnh, Thành phố có dịch của chính quyền địa phương. Giấy xác nhận phải hiển thị rõ ngày lập, có dấu xác nhận của cơ quan chức năng có thẩm quyền và thời gian hành khách có mặt

6.       Kênh tiếp nhận hỗ trợ:

·         Đại lý có thể chủ động thao tác hủy chặng và hoản bảo lưu định danh thu phí trong mục Hủy chặng bay nếu khách hàng không thuộc đối tượng ở điều 1.

·         Đại lý thuộc KVMB có thể gửi email hỗ trợ tới helpdesk.han@vietjetair.com hoặc [email protected] trong các trường hợp khách hàng thuộc đối tượng ở điều 1.

Quý đại lý có thể tham khảo Danh sách khu vực đang bị cách ly phong tỏa Tại đây và Quy định cách ly của các tỉnh/thành đối với khách đến từ vùng dịch Tại đây

 

VPMB xin thông báo để Quý Đại lý được biết và cho triển khai đến các bên liên quan.

Trân trọng cảm ơn.

THÔNG BÁO CHÍNH SÁCH HỖ TRỢ HÀNH KHÁCH

CÓ CHUYẾN BAY KHỞI HÀNH ĐI VÀ ĐẾN TP. HỒ CHÍ MINH

TRONG NGÀY 09-10/07/2021

 

Kính gửi: Quý Đại lý,

Căn cứ theo CV1248/CVMN-QLC về việc áp dụng chấp nhận vận chuyển hành khách trên các tuyến bay đi/đến Tp.HCM, kể từ ngày 09.07.2021, tất cả hành khách bay trên các chuyến bay có điểm xuất phát hoặc điểm đến TP. Hồ Chí Minh đều bắt buộc phải có giấy xét nghiệm âm tính với SAR-CoV2 còn hiệu lực (theo quy định của Bộ Y tế).

Trên tinh thần đồng hành, hỗ trợ tối đa cho đại lý và hành khách bị ảnh hưởng trực tiếp bởi những diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, Văn phòng Khu vực miền Bắc Công ty Cổ Phần Hàng Không VietJet (VPMB) xin thông báo đến Quý Đại lý Chính sách hỗ trợ cụ thể như sau:

1.     Đối tượng áp dụng: Hành khách có chuyến bay khởi hành đi và đến TP. Hồ Chí Minh trong các ngày 09/07/2021 và 10/07/2021

2.       Phương án hỗ trợ: Hỗ trợ chuyển chuyến miễn phí vào các chuyến bay khởi hành trong vòng 72 giờ so với giờ khởi hành dự kiến.

3.       Kênh hỗ trợ:  Đại lý thuộc KVMB có thể gửi email hỗ trợ tới helpdesk.han@vietjetair.com hoặc [email protected]

Xin lưu ý, trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 vẫn tiếp tục chưa được kiểm soát an toàn, quý đại lý vui lòng:

  • Thường xuyên cập nhật thông báo của các Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bênh địa phương tại điểm đến Quốc nội do Vietjet đang khai thác.
  • Tham khảo QUY ĐỊNH CÁCH LY CỦA CÁC TỈNH/THÀNH ĐỐI VỚI KHÁCH ĐẾN TỪ VÙNG DỊCH Tại đây (Trang thông tin quy định này sẽ được Vietjet cập nhật liên tục).
  • Thông báo đầy đủ cho hành khách biết trước khi bán vé và làm thủ tục đi máy bay.

Để tránh ảnh hưởng tới công việc và các hoạt động khác tại điểm đến của hành khách, quý đại lý vui lòng quán triệt thông tin và triển khai đến các bên liên quan sớm nhất có thể.

Có thể bạn quan tâm