Những cách xử lý khi đặt vé - xuất vé hãng Vietjet bị gián đoạn
THÔNG BÁO CỰC KÌ QUAN TRỌNG
Quy trình xử lý vé VIETJET trong giai đoạn này
1. VIỆC ĐẶT VÉ - GIỮ CHỖ
- Vé hãng Vietjet Air ở thời điểm này không được dùng lệnh" XUẤT VÉ NGAY" mặc dù có lệnh đó khi Giữ chỗ không ra code.
- Nếu Giữ chỗ không ra code thì Giữ lại bằng được cho ra MÃ ĐẶT CHỖ mới quay sang xuất vì với vé VJ > 24 tiếng so với giờ bay vẫn có thể giữ chỗ ra code.
- Nếu vé bay ngay (giờ bay <24 tiếng) thì nhắn đầy đủ thông tin lên SBAY VIỆT NAM đặt và xuất hộ. Không cố gắng tự xuất.
2. VIỆC XUẤT VÉ
- Nếu vé Vietjet đã đặt ra code mà " XUẤT VÉ không được thì KHÔNG XUẤT LẠI NGAY mà kiểm tra lại tình trạng vé xem thực tế đã xuất vé thành công chưa (Theo hệ thống tool.sbay.vn azkn và các hệ thống của Hãng hoặc nhắn code lên kênh hỗ trợ) rồi mới tiến hành xuất lại.
- Nếu [u] cố tình xuất lại là vé có thể sẽ bị xuất thành nhiều lần và bị Hãng trừ tiền nhiều lần [u] sẽ phải tự chịu tổng các số tiền đó mặc dù khách chỉ bay 1 vé.
Thời gian gần đây, do mùa cao điểm dẫn đến quá tải hệ thống
Sbay xin hướng dẫn 1 số cách xử lý khi gặp phải trường hợp lỗi như sau:
I. ĐỐI VỚI NHỮNG VÉ BAY GẤP
1. HẠN CHẾ BÁN NHỮNG VÉ BAY GẤP CỦA VIETJET (< 24 tiếng so với giờ bay - bay ngay trong ngày)
- Hướng khách sang bay hãng khác nếu có thể. Được phương án này là tốt hơn
- Tư vấn khách lùi 1 ngày trở lên để vé có đủ điều kiện đặt giữ chỗ. Với loại này có thể xử lý tương đối bình thường
2. NẾU BẮT BUỘC VẪN PHẢI LẤY VÉ VIETJET ĐỂ BÁN CHO KHÁCH
Ưu tiên số 1: dùng 1 trong số các hệ thống dự phòng khác được cty Sbay cung cấp rồi tự thao tác:
ĐẶT GIỮ CHỖ bằng Hệ thống tài khoản AG riêng của từng hãng trong đó có Vietjet: Mỗi tài khản HÃNG không có quỹ tiền. chỉ dùng để làm những việc ko liên quan đến THAY ĐỔI SỐ TIỀN.
Sau khi có Code thì báo lên Hỗ trợ xuất vé (thay cho việc Hỗ trợ phải làm toàn bộ từ khâu đặt giữ chỗ mất rất nhiều thời gian trao đổi giữa 2 bên)
Để cài đặt phần mềm: Có 2 cách:
- Xem hướng dẫn và tự cài đặt tại đây: https://sbay.com.vn/tin-tuc/huong-dan-dai-ly/huong-dan-cai-dat-va-su-dung-phan-mem-ban-hang-tu-dong-va-xu-ly-ve-da-nang-n4175
- Liên hệ với kĩ thuật Công ty Sbay để được hướng dẫn trực tiếp: Đầu mối: hoặc lên phòng họp video trực tuyến Google Meet trực hàng ngày của công ty.
Ưu tiên số 2: Nhắn đầy đủ thông tin lên kênh Hỗ trợ SBAY VIỆT NAM để đặt và xuất hộ
Đây là phương án không ưu tiên. Trừ khi quá gấp gáp và chỉ hỗ trợ lần đầu tiên. Lần sau bạn phải tự cài đặt phần mềm dự phòng và tự thao tác. Trừ khi không thể.
- Nếu hàng trăm người cùng đẩy việc lên kênh hỗ trợ 1 lúc sẽ gây ra tình trạng quá tải phục vụ. Xử lý không kịp khiến bạn phải chờ và có thể gây thiệt hại cho chính bạn.
- Để giảm tải cho kênh hỗ trợ: Khi cung cấp thông tin lên, bạn cần cung cấp đầy đủ ngay để không phải hỏi và xác nhận lại bao gồm:
Việc kết nối, nắm bắt đc các đầu mối và chức năng, quy trình công việc của từng kênh, từng bộ phận hỗ trợ là vô cùng quan trọng để đảm bảo chất lượng phục vụ nên các đại lý cần làm ngay sau khi hợp tác hoặc bổ sung nếu chưa có đủ.
Xem chi tiết cách kết nối với cách đầu mối hỗ trợ công việc tại đây: https://sbay.com.vn/tin-tuc/huong-dan-dai-ly/thiet-lap-kenh-ho-tro-chinh-thuc-voi-cong-ty-sbay-n4163
Ngoài việc thiết lập cho bạn, bạn cũng cần biết cách để hướng dẫn người khác, đặc biệt là những người do bạn kết nối giới thiệu ra để họ có thể bắt đầu vào công việc với Sbay.
Trân trọng hợp tác.