5 ĐIỂM DU LỊCH ĐẸP NHẤT Ở QUY NHƠN - DU KHÁCH KHÔNG NÊN BỎ LỠ

Quy Nhơn có những địa điểm đẹp nào? Cùng Sbay check ngay 10 điểm du lịch ở Quy Nhơn nổi tiếng nhất mà bạn nên ghé thăm ngay ở bài viết dưới đây.

Cầu Đầm Thị Nại

Đầm Thị Nại là một trong những điểm đến rất thú vị khi du lịch ở Quy Nhơn. Đây là đầm nước lợ lớn nhất tỉnh Bình Định, có diện tích khoảng 5000ha.

Đến đầm Thị Nại, bạn sẽ được trải nghiệm lênh đênh trên những chiếc thuyền nan nhỏ, xuôi cùng sóng nước, chiêm ngưỡng khung cảnh bao la của đầm và khám phá cuộc sống ngư dân đầy thú vị. Trong quần thể đầm Thị Nại còn có khu sinh thái Cồn Chim, rộng gần 1000ha, là nơi tập trung của 25 loài thảm cỏ biển, 64 loại phù du, 76 loài cá và hàng trăm loại chim.

Bắc ngang qua đầm là cầu Thị Nại nổi tiếng - cây cầu vượt biển dài nhất Việt Nam, với độ dài gần 7km nối thành phố Quy Nhơn với bán đảo Phương Mai. Tới đây bạn có thể thưởng ngoạn trọn vẹn phong cảnh của đầm Thị Nại với nhiều góc độ khác nhau.

Đầm Thị Nại không chỉ đa dạng về địa hình, cảnh quan tươi đẹp mà nó còn sở hữu nguồn tài nguyên vô cùng quý giá. Nơi đây có nhiều loại tôm, cá nước ngọt, lợ, các loại cua biển, hàu, ốc, có thể đánh bắt quanh năm. Chính vì vậy khi đến đây, bạn không chỉ được chiêm ngưỡng cảnh sắc thiên nhiên, mà còn được thưởng thức những món đặc sản tươi ngon của vùng đất này.

Khu du lịch Ghềnh Ráng - Tiên Sa

Nhắc đến những địa điểm du lịch Quy Nhơn không thể không nhắc đến khu du lịch Ghềnh Ráng - Tiên Sa. Nằm cách trung tâm thành phố Quy Nhơn khoảng 3km, khu du lịch này là điểm đến thu hút rất đông khách du lịch tới tham quan.

Đến khu du lịch Ghềnh Ráng bạn sẽ được chiêm ngưỡng quần thể những bãi đá nằm liền kề nhau và tập trung theo đường cong của eo núi Xuân Vân. Đây cũng là khu du lịch đầu tiên ở Quy Nhơn được Bộ Văn hóa – Thông tin xếp hạng là di tích quốc gia. Những địa điểm nổi tiếng trong khu du lịch Ghềnh Ráng - Tiên Sa mà bạn không thể bỏ qua khi tới đây đó là:

- Bãi tắm Hoàng Hậu (Bãi Đá Trứng) - bãi đá có hình thù rất đặc biệt, đó là hình những quả trứng nằm tập trung ngay dưới vách núi, tạo nên một khung cảnh kỳ lạ tuyệt đẹp.

- Bãi Tiên Sa - được ví như một Nha Trang thu nhỏ ở Quy Nhơn, bãi Tiên Sa nổi tiếng xinh đẹp với những hàng thông xanh ngút ngàn, những bờ cát trắng xóa và nước biển trong xanh như ngọc.

- Mộ Hàn Mặc Tử (Giá vé vào cổng khoảng 10.000đ/người).

- Nhà thờ Ghềnh Ráng.

Đảo Hòn Khô

Một trong các địa điểm du lịch ở Quy Nhơn đẹp nhất mà bạn không thể bỏ qua đó là Hòn Khô hay còn gọi là Cù Lao Hòn Khô. Đây là hòn đảo nằm cách trung tâm thành phố Quy Nhơn khoảng 16km, thuộc thôn Hải Đông, xã Nhơn Hải, Bình Định. Để đến được Hòn Khô, bạn có thể chạy xe máy hoặc ô tô qua cầu Thị Nại, đến làng chài xã Nhơn Hải, sau đó thuê thuyền chở ra đảo (giá thuê từ 200.000đ - 300.000đ/thuyền tùy vào số lượng người), thời gian đi từ cảng Nhơn Hải tới đảo Hòn Khô là 10 - 15 phút.

Đây là hòn đảo nổi tiếng với cảnh vật hoang sơ tuyệt đẹp, nhiều bãi cát trắng mịn. Trên đảo hầu như không có dân cư sinh sống.  Nhìn từ đất liền, Hòn Khô giống như một tảng đá khổng lồ mọc lên giữa biển. Thời gian đẹp nhất để du lịch ở Hòn Khô là từ tháng 3 - 9, thời điểm này Hòn Khô đẹp tuyệt vời với bãi cát dài trắng mịn, những rạn san hô sặc sỡ, hay lạch nước ngọt nứt từ vách đá, tất cả đều giống như một bức tranh kỳ diệu.

Đảo Kỳ Co

Quy Nhơn có gì đẹp? Kỳ Co là một trong những hòn đảo nổi tiếng của Quy Nhơn. Nằm dưới chân núi Phương Mai, thuộc xã đảo Nhơn Lý, cách thành phố Quy Nhơn tầm 20km, Kỳ Co là điểm đến vô cùng thu hút đối với khách du lịch bởi khí hậu trong lành, phong cảnh đẹp, và những người dân địa phương thân thiện, hiếu khách. Phương tiện chính để đi đến đảo Kỳ Co đó là cano, xuất phát từ Eo Gió, bạn chỉ mất khoảng 30 phút để ra tới đảo.

Đến Kỳ Co du khách sẽ được tận mắt chiêm ngưỡng cảnh sắc thiên nhiên kỳ vĩ, những bãi cát trắng phau trải dài dưới chân núi đá, các tảng đá to nhỏ với nhiều hình dáng khác nhau đứng sừng sững bên bờ biển. Khi nước triều rút xuống, trên bãi Kỳ Co sẽ xuất hiện nhiều những hang động tự nhiên rất đẹp.

Và một điểm đặc biệt tạo nên dấu ấn riêng của đảo Kỳ Co trong con mắt của du khách đó chính là nước biển. Nước biển ở đây có hai màu rõ rệt, ở gần bờ là màu xanh lam trong vắt, có thể nhìn thấy tận đáy, ra xa dần nước biển có màu xanh đậm vô cùng thú vị. Nếu bạn là một người đam mê nhiếp ảnh thì chắc chắn nơi đây sẽ là nguồn cảm hứng bất tận cho bạn.

Ngoài những nét đẹp lôi cuốn của thiên nhiên, đến Kỳ Co bạn còn có thể thưởng thức các món ăn hải sản ở Quy Nhơn dân dã mà cực ngon như: Các loại ốc nướng, bào ngư nướng, cua, mực, cầu gai,...(chi phí cho một người khoảng 150.000đ - 300.000đ)

Kỳ Co là một hòn đảo mới và chưa được khai thác du lịch, nên cảnh sắc thiên nhiên vẫn còn rất hoang sơ, đẹp lạ kỳ. Đây sẽ là một điểm đến lý tưởng cho bạn khi du lịch Quy Nhơn.

Eo Gió

Nằm ở xã Nhơn Lý, cách trung tâm thành phố Quy Nhơn khoảng 20km, Eo Gió từ lâu đã trở thành một trong những địa điểm đẹp ở Quy Nhơn thu hút rất đông khách du lịch, bởi khung cảnh hoang sơ, lãng mạn. Đây là địa điểm lý tưởng cho các bạn trẻ thích khám phá và trải nghiệm.

Theo kinh nghiệm du lịch Quy Nhơn, bạn nên đi Eo Gió từ tháng 2 đến tháng 8. Đây là khoảng thời gian mà thời tiết ở Quy Nhơn không quá nóng, nắng nhẹ và ít mưa nên rất thuận lợi cho những hoạt động tham quan, chụp ảnh ngoài trời. Hiện tại giá vé tham quan Eo Gió tại Quy Nhơn là 25.000đ/người.

Đến Eo Gió bạn sẽ không khỏi ngạc nhiên trước một khung cảnh tuyệt đẹp và hoang sơ của bờ biển nơi đây. Những tảng đá với đủ hình thù độc đáo, nằm xen kẽ nhau bên bờ biển. Đặc biệt là con đường bậc thang tuyệt đẹp dài ngút tầm mắt, uốn quanh Eo Gió, nó được ví như Vạn Lý Trường Thành của Quy Nhơn. Ngoài ra, đến Eo Gió bạn còn có cơ hội được lặn biển ngắm san hô, một trải nghiệm vô cùng thú vị, và thưởng thức các món hải sản tươi ngon tại đây.

Trên đây là một số gợi ý về những điểm du lịch hấp dẫn ở Quy Nhơn, hy vọng qua bài chia sẻ này bạn sẽ có thêm thông tin và khám phá được nhiều hơn nữa những địa danh đẹp và nổi tiếng ở đây.

Và để có chuyển du lịch Quy Nhơn trở nên trọn vẹn nhất, bạn có thể lựa chọn các tour Quy Nhơn tại Sbay với đầy đủ các dịch vụ, lịch trình tham quan. Còn nếu bạn là người thích đi du lịch tự túc thì có thể đặt combo du lịch Quy Nhơn gồm vé máy bay và phòng khách sạn, để có thể tự lên kế hoạch tham quan cho chuyến đi của mình nhé.

Có thể bạn quan tâm