Các điều kiện và thủ tục phải làm thêm khi đi máy bay mùa dịch

Nhằm tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch bệnh của chính phủ và theo yêu cầu của nhà chức trách, Quý khách thường xuyên cập nhật các điều kiện để hành khách có thể bay theo hướng dẫn dưới đây:

        Nhằm tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch bệnh của chính phủ và theo yêu cầu của nhà chức trách, Quý khách thường xuyên cập nhật các điều kiện để hành khách có thể bay theo hướng dẫn dưới đây: 

       Mỗi Hãng lại có những yêu cầu khác nhau, Nhưng tựu chung lại đều là những sự chuẩn bị trước cho hành khách về mặt các giấy tờ thủ tục đáp ứng đc các điều kiện để Hành khách có thể bay trước khi ra sân bay. 

Mục đích để tránh cho hành khách bay đỡ bị lỡ chuyến, từ chối bay và bị mất vé hoặc mất rất nhiều chi phí khác nếu không được bay.

Lưu ý: - Việc cập nhật thông tin dưới đây có thể ko còn đúng tại thời điểm mà bạn xem vì có thể đã bị thay đổi, điều chỉnh

          - Để chắc chắn tuyệt đối cần gọi Tổng đài Hãng hoặc kênh đáng tin cậy khác khi cảm thấy có sự điều chỉnh.

Căn cứ công văn số 682/BGTVT-VT về việc tiêu chuẩn, điều kiện hành khách, tổ bay trên các chuyến bay nội địa chở khách thường lệ , Vietnam Airlines triển khai tới Quý Đại lý điều kiện hành khách tham gia chuyến bay nội địa được điều chỉnh như sau:

 

a) Trường hợp hành khách cư trú, lưu trú trước chuyến bay tại địa bàn có dịch ở cấp 4 hoặc cách ly y tế vùng (phong tỏa) hoặc hành khách trên chuyến bay xuất phát từ địa bàn có dịch ở cấp 4 hoặc cách ly y tế vùng (phong tỏa): có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 theo phương pháp RT-PCR hoặc xét nghiệm nhanh kháng nguyên có giá trị trong vòng 72 giờ kể từ thời điểm lấy mẫu xét nghiệm đến trước thời điểm khởi hành chuyến bay.

 

b) Điều kiện khác:

  • Hành khách phải thực hiện khai báo y tế theo quy định, sử dụng ứng dụng PC-COVID, chịu trách nhiệm tính trung thực của các thông tin khai báo;
  • Hành khách không được tham gia chuyến bay khi có các triệu chứng ho, sốt, khó thở, đau mỏi cơ, đau rát họng, mất vị giác….
  • Để biết thêm Quy định của từng địa phương và Tra cứu cấp độ dịch, vui lòng tham khảo tại: 

https://www.vietnamairlines.com/vn/vi/covid-19/chuan-bi-truoc-chuyen-bay/hanh-trinh-noi-dia

1. ĐIỀU KIỆN ĐỂ ĐI MÁY BAY MÙA DỊCH COVID
Xem kĩ các hướng dẫn tại đây
=> Thông báo trên suy ra
CƠ BẢN ĐI MÁY BAY BÌNH THƯỜNG
( chỉ trừ hành khách đến từ vùng đỏ)
- Cứ Test PCR hay Test nhanh trong vòng 72h là đc bay => Để chắc chắn được bay nhất thì nên test nhỡ ko bay được mất vé
- Người từ vùng đỏ (Vùng dịch cao mức độ 3-4) thì vẫn phải Test
- Sân bay xuất phát  đang vùng đỏ thì vẫn phải test
- Trẻ em <12 tuổi hay em bé (<2 tuổi) cũng phải đáp ứng điều kiện như người lớn.
2. KHAI BÁO Y TẾ BẮT BUỘC TRƯỚC KHI LÊN SÂN BAY LÀM THỦ TỤC BAY
       Khách bay cần tải ứng dụng PC COVID về điện thoại:
- Sau đó tiến hành " Khai báo di chuyển nội địa". Khai báo xong chụp lại mã QR đc sinh ra để quét tại Kiểm tra an ninh (bắt buộc)
- Dùng ứng dụng PC COVID quét mã QR khác có tại sân bay + các điểm đến khác (có thể bắt buộc hoặc ko)

3. CHƯƠNG TRÌNH MIỄN PHÍ TEST COVID CỦA HÃNG VIETJET

Lưu ý: - Chỉ áp dụng cho khách bay hãng Vietjet tại sân bay Tân Sơn Nhất - HCM - Sân bay Nội Bài Hà Nội đến 31/3/2022. Các sân bay khác không có

           - Không phải test tại sân bay lúc làm thủ tục mà là Test ngoài tại bệnh viện gần sân bay nhất. VD: Tân Sơn nhất là Bệnh viện Tâm Anh cách 1km. Nội Bài là TT Y tế Sóc Sơn

=> ko chủ quan đến muộn quá. Nếu chuyến bay bay trước 10h sáng, Cần test từ ngày hôm trước. Ở xa hoặc Tỉnh khác ko đến gần sân bay từ hôm trước được thì bỏ tiền test tại gần nơi cu trú, không cố hưởng test miễn phí của Hãng

Đã có rất nhiều trường hợp ko bay được, phải bỏ vé do đến muộn hoặc test xong thì + tính, mà sát giờ bay quá ko đc xử lý hoàn vé được dẫn đến mất vé và lỡ việc

Cách đăng kí: 

Bước 1. Báo Mã đặt chỗ cho Sbay đăng kí trên tài khoản Hãng

Bước 2: Sau khi đã báo Sbay đăng ký dịch vụ test covid của hãng hàng không Vietjet xong, Sbay báo lại, Bạn dùng mã đăt chỗ này để vào trang evoucher theo đường link sau : https://evoucher.vietjetair.com/

Để nhận Voucher Test miễn phí. Bấm vào" nhận ngay" và điền thông tin đầy đủ vào thì hệ thống sẽ trả về 1 email có mã Voucher.
Bước 3. Báo Sbay để chuyển tiếp lại mail kết quả do kết quả sẽ được trả về mail Công ty Sbay. 
Bước 4. DÙNG MÃ VOUCHER vừa nhận được để vào trang "Vietnamkhoemanh.vn "của VJ, chọn đăng kí xét nghiệm -> đăng kí khách hàng hàng không, rồi nhập họ tên và mã Voucher vào để đặt lịch test.
Nếu hoàn tất thành công, hệ thống sẽ trả về 1 Trang thông tin chi tiết của khách hàng đăng kí test + mã QR code.
LÀM XONG ĐẾN ĐÂY THÌ KHÁCH MỚI ĐI TEST ĐƯƠC, CHỨ KHÔNG PHẢI CỨ THẾ CẦM MÃ ĐẶT CHỖ RA SÂN BAY

XEM THÊM

1. CÁC ĐIỀU KIỆN CƠ BẢN + LƯU Ý KHI ĐI MÁY BAY

Xem tại đây: https://sbay.com.vn/tin-tuc/dao-tao-nghiep-vu-ve-may-bay/nhung-dieu-can-luu-y-khi-di-may-bay-n3058

2. CÁC CHUYẾN BAY - ĐƯỜNG BAY ĐANG MỞ BÁN
Để biết chuyến bay có bay hay không hoặc đã mở bán chưa thì hãy cứ vào website hoặc Tài khoản rồi tìm chuyến bay. Nếu có sẽ hiện ra, không hiện ra nghĩa là không có bay.
Để chắc ăn hơn lên web Hãng check lại nếu cần.

Tham khảo thông báo mở bán đc cập nhật hằng ngày tại đây:
https://sbay.com.vn/tin-tuc/thong-bao-quan-trong-toi-dai-ly/cap-nhat-cac-chang-bay-mo-ban-cua-cac-hang-n4134

3. THÔNG BÁO CÔNG VĂN ĐIỀU KIỆN BAY CÁC HÃNG

Điều kiện bay đã đc nêu tại mục 1. Tuy nhiên có thể tham khảo thêm tại đây

Tham khảo điều kiện bay của các hãng đang được cập nhật hàng ngày tại đây:
https://sbay.com.vn/tin-tuc/thong-bao-quan-trong-toi-dai-ly/dieu-kien-di-may-bay-cua-cac-hang-hang-khong-n4133

4. QUY ĐỊNH VỀ CÁCH LY HOẶC YÊU CẦU CỦA CÁC ĐỊA PHƯƠNG

          Về cơ bản từ 1/11-2021, Các Chính phủ  và các địa phương đều ko bắt buộc phải cách ly với hành khách sau bay. Nhưng 1 số các địa phương tại cơ sở có thể có những quy định riêng. 

Đại lý hay Khách hay muốn biết thì hãy liên hệ về địa phương đó. Chứ Hãng hàng không hay công ty Sbay ko thể trả lời được.

Tham khảo việc cập nhật các chính sách của các địa phương liên quan đến cách ly tại đây:
https://sbay.com.vn/tin-tuc/thong-bao-quan-trong-toi-dai-ly/cap-nhat-viec-quy-dinh-cach-ly-sau-bay-cua-cac-tinh-thanh-n4137

BỔ SUNG CHI TIẾT HƠN CHO MỤC 2
a. Hãng Bamboo Airways
Kính gửi quý Đại lý !
2 thủ tục bắt buộc hành khách cần hoàn thiện trước chuyến bay là:

- Hành khách thực hiện khai báo y tế trên ứng dụng PC-COVID. Trong trường hợp không khai báo được trên ứng dụng này, đề nghị hành khách khai báo trên mẫu thông tin online tại đây : https://forms.office.com/pages/responsepage.aspx?id=VrKSVK6hN0SKKY-nqJMhF0FAPxoMwNBMgKLh-fL9Gp9UQUg4WjFER1YyTVFVQUVRS1hJRUNLOVU2NS4u

Hãng có quyền từ chối vận chuyển với các hành khách không hoàn thành bản kê khai thông tin này khi đến làm thủ tục hàng không (check-in) tại sân bay.

b. Vietnam Airlines

RIÊNG ĐỐI VỚI VÉ VIETNAMIARLINE QUÝ KHÁCH HÀNG CẦN :
1. Khai báo thông tin hành khách di chuyển nội địa trên website của VNA tại đường dẫn:

https://www.vietnamairlines.com/vn/vi/register-before-flight (tiếngViệt); https://www.vietnamairlines.com/vn/en/register-before-flight

(tiếng Anh).
Lưu ý: Hành khách cần phải khai báo đầy đủ, chính xác để phục vụ công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 của nhà chức trách.

2. Khai báo y tế trước khi làm thủ tục bay qua ứng dụng PC-COVID hoặc Tờ khai y tế tại đường link: https://tokhaiyte.vn

Có thể bạn quan tâm